Quảng cáo

Ông Donald Trump đe dọa sẽ ‘xóa sổ’ ô tô Trung Quốc khỏi thị trường Mỹ?

Thứ năm, 30/05/2024 19:52 PM (GMT+7)
A A+

Nếu đắc cử vào tháng 11 tới, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ áp đặt mức thuế cao lên các phương tiện Trung Quốc được sản xuất tại Mexico.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive, cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống hiện tại, ông Donald Trump, đã cảnh báo rằng các ô tô từ các thương hiệu Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế 100% – ngay cả khi những chiếc xe này được sản xuất tại Mexico – nếu ông được tái đắc cử vị trí này.

Trong khi một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng ông Trump đe dọa ngừng bán tất cả các xe điện ở Mỹ nếu được bầu, ứng cử viên tổng thống dường như đang cảnh báo các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc rằng sản phẩm của họ sẽ không cạnh tranh được với các xe sản xuất tại Mỹ do mức thuế cao.

iflimnl0wsurnddw398n_result

"Họ đang tạo ra những chiếc xe không đi xa, giá quá cao và tất cả đều được sản xuất tại Trung Quốc," ông Trump phát biểu tại một cuộc mít-tinh ở bang Ohio, Mỹ.

"Hiện nay, Trung Quốc đang xây dựng một số nhà máy lớn, nơi họ sẽ sản xuất ô tô tại Mexico, và họ nghĩ rằng họ sẽ bán những chiếc xe đó vào Hoa Kỳ mà không phải chịu thuế cao," ông nói.

"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ áp đặt mức thuế 100% lên tất cả mọi chiếc xe. Họ sẽ không thể bán những chiếc xe đó."

Hiện chưa rõ liệu mức thuế này có áp dụng cho các phương tiện khác được sản xuất tại Mexico bởi các thương hiệu không thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc hay không.

98861dc2-ecf3-54c4-a397-81c488350000_result

Mexico sản xuất 21,4% tổng số xe nhập khẩu được bán ở Mỹ, khiến nước này trở thành quốc gia xuất khẩu ô tô số một vào xứ sở cờ hoa, xếp trên cả Nhật Bản, Canada và Hàn Quốc.

Audi Q5, BMW 3 Series, và nhiều mẫu xe Chevrolet hiện đang được sản xuất tại Mexico và bán ở Mỹ, cùng với một số mẫu xe khác.

Năm 2017, Ford đã hủy kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mexico sau khi Tổng thống Trump đe dọa áp đặt "mức thuế lớn", tuy nhiên, hiện tại công ty này đang sản xuất Mustang Mach-E tại một nhà máy ở Mexico.

Vào tháng 5 năm 2024, chính phủ Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden – đối thủ dự kiến của ông Trump trong cuộc bầu cử sắp tới – đã công bố sẽ tăng mức thuế đối với các xe điện sản xuất tại Trung Quốc từ 25% lên 100%.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT