Quảng cáo

Subaru Forester đời mới sẽ nhập khẩu từ Nhật Bản, giá bán dự kiến tăng mạnh

Thứ năm, 30/05/2024 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Theo Subaru Việt Nam, thế hệ hiện tại của Forester vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi mẫu mới sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Subaru Forester đời mới sẽ nhập khẩu từ Nhật Bản

Subaru Việt Nam mới đây đã thông báo rằng việc hãng dừng lắp ráp xe tại nhà máy ở Thái Lan sẽ không ảnh hưởng đến lô xe Subaru Forester hiện đang bán tại Việt Nam. 

Các đại lý tại Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp mẫu Forester được lắp ráp ở Thái Lan cho đến khi mẫu xe mới được ra mắt. Hiện tại, mẫu Forester đang được bán ở Việt Nam có giá niêm yết dao động từ 969 triệu - 1,199 tỷ đồng.

40978543286350450577716868510376 (1)

Đáng chú ý, Subaru Forester thế hệ mới sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Theo đại diện của Subaru, sự chuyển đổi này mang lại lợi ích cho khách hàng Việt Nam vì thị trường trong nước sẽ sớm tiếp cận được các mẫu xe mới chỉ trong khoảng 3 - 4 tháng sau khi chúng được giới thiệu tại Nhật.

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), đơn vị nhập khẩu chính thức của Subaru tại Việt Nam, cũng sẽ có thể mang về nhiều dòng sản phẩm đa dạng và phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi nguồn nhập khẩu xe Subaru từ Thái Lan sang Nhật Bản có những bất lợi, đặc biệt là về mặt giá cả. Xe nhập từ Nhật không hưởng các ưu đãi thuế nhập khẩu như xe nhập từ Thái Lan, điều này có thể dẫn đến việc xe tăng giá.

Trước đó, thế hệ thứ tư của Subaru Forester (2013 - 2018) tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu từ Nhật Bản, giá từ 1,445 - 1,666 tỷ đồng tại thời điểm ra mắt.

Đến thế hệ tiếp theo, mẫu Forester 2019 chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan với giá từ 1,128 - 1,288 tỷ đồng, giảm mạnh so với xe nhập Nhật. Với việc ra mắt thế hệ mới, giá xe có khả năng sẽ tăng trở lại.

2025-subaru-forester-sport-exter

Hiện nay, Subaru đang cung cấp một số dòng xe nhập khẩu từ Nhật tại thị trường Việt Nam, bao gồm Outback, BRZ và WRX. Trong khi đó, Forester là dòng xe duy nhất được nhập khẩu từ Thái Lan.

Vài nét về Subaru Forester 2025

Thế hệ mới của Subaru Forester được dự đoán sẽ tạo thành một "bom tấn" khi ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe này đã được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài, hứa hẹn mang đến nhiều đột phá.

Ở ngoại thất, Forester mới sở hữu thiết kế hiện đại hơn phiên bản tiền nhiệm. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn hơn, liền mạch với cụm đèn pha và đèn hậu kéo dài ngang phía sau. Bộ mâm mới cũng được thiết kế tinh xảo hơn.

2025-subaru-forester-touring-ext

Nội thất của Forester mới có nhiều điểm tương đồng với Outback đang được bán tại Việt Nam. 

Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng dọc kích thước 11,6 inch, trong khi đồng hồ đo vẫn giữ kiểu dáng truyền thống, chưa chuyển sang màn hình kỹ thuật số lớn như một số đối thủ. Một điểm cộng mới là cửa sổ trời toàn cảnh, mang lại không gian thoáng đãng hơn cho cabin.

2025-subaru-forester-touring-int

Không gian là yếu tố đáng chú ý của Forester mới. Thể tích cốp xe lên đến 838 lít, là mức lớn nhất trong lịch sử dòng xe này và có thể mở rộng lên tới 2.107 lít khi gập ghế sau.

Dù động cơ của mẫu mới không có thay đổi đáng kể, Subaru có kế hoạch bổ sung thêm tùy chọn hybrid cho dòng xe này, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả nhiên liệu tốt hơn và trải nghiệm lái thú vị hơn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT