Quảng cáo

Bắt khẩn cấp nữ nhân viên phụ trách đưa đón trong vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trên ô tô

Thứ năm, 30/05/2024 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, liên quan đến vụ việc một bé trai 5 tuổi tử vong trong ô tô, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình đã tiến hành bắt khẩn cấp một nữ nhân viên phụ trách đón trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 30/05/2024, một lãnh đạo Công an TP. Thái Bình đã xác nhận rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phương Q.A., nhân viên phụ trách việc đưa đón trẻ tại Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Việc bắt giữ này nhằm điều tra vụ việc liên quan đến cái chết của một bé trai 5 tuổi do bị bỏ quên trong xe đưa đón của trường.

anh-1-4858

Theo thông tin từ Công an TP. Thái Bình, sau quá trình điều tra và khám nghiệm tử thi, nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháu bé bị mắc kẹt trong xe ô tô trong thời gian dài, dưới điều kiện thời tiết nắng nóng và không có thức ăn trong dạ dày.

Lãnh đạo Công an TP. Thái Bình cho biết: "Do sức khỏe của cháu bé yếu đi rất nhiều, kết hợp với không gian hẹp trong xe, chúng tôi nhận định cháu đã bị suy hô hấp".

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án "vô ý làm chết người" để tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật. Đồng thời, cơ quan này cũng đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với nhân viên phụ trách đưa đón học sinh.

Theo thông tin từ Trường mầm non Hồng Nhung 2 (tọa lạc tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), tài xế đưa đón học sinh trong vụ việc trẻ em bị bỏ quên trên xe là ông N.V.L.

chau-be-bi-bo-quen-tren-xe-2-171

Ông L. bắt đầu lái xe 29 chỗ từ ngày 22/05, thay thế cho tài xế chính đang nghỉ phép. Chiếc xe này thuộc sở hữu của nhà trường thông qua hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

Trường mầm non Hồng Nhung được thành lập vào năm 2022, dưới sự quyết định của UBND thành phố Thái Bình và có giấy phép hoạt động do Phòng Giáo Dục & Đào Tạo cấp, với 12 lớp học chứa tổng cộng 272 trẻ.

Về đội ngũ giáo viên, cô Đoàn Thị N. (sinh năm 1998, tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non) và cô Nguyễn Thị P. (sinh năm 1966, tốt nghiệp đại học sư phạm mầm non) đều đảm nhận công tác giảng dạy. Trong khi đó, nhân viên đưa đón học sinh là cô Phương Q.A. có trình độ trung cấp dược.

Theo báo cáo của nhà trường, vào khoảng 6h20 sáng ngày 29/05, tài xế N.V.L. và cô Phương Q.A. có nhiệm vụ đưa đón trẻ em từ nhà đến trường, trong đó có cháu T.G.H.

hien-truong-bo-quen-3-1716999605

Đến 17h30 cùng ngày, người thân của cháu H. đến trường để đón nhưng không thấy cháu tại lớp. Họ lập tức thông báo cho nhà trường, sau khi tìm kiếm thì phát hiện cháu H. còn trong xe đưa đón đậu trong khuôn viên trường.

Do tài xế N.V.L. không có mặt tại trường vào thời điểm đó, nhiều người đã phải phá cửa xe để đưa cháu H. đi cấp cứu. Tuy nhiên, thật không may, cháu H. đã tử vong.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT