Quảng cáo

Ô tô điện Range Rover đầu tiên gây sốt, 16.000 người ‘xếp hàng’ chờ mua xe

Thứ hai, 05/02/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Range Rover đã thu hút được lượng lớn sự chú ý của khách hàng dù chưa ra mắt.

Theo trang Electrek, khi mẫu xe điện đầu tiên của Range Rover đang ngày càng gần với thời điểm ra mắt, phương tiện này đã tạo ra một làn sóng kỳ vọng của nhiều khách hàng. Thông tin từ hãng cho biết chiếc Range Rover chạy điện mới đã có tới hơn 16.000 người đặt hàng trước.

Mẫu xe điện đầu tiên của Range Rover gây sốt dù chưa trình làng

Hồi tháng 12/2023, Range Rover cuối cùng đã công bố cái nhìn đầu tiên về chiếc xe điện của hãng nhân dịp mở đặt hàng trước.

2023-range-rover-se-p400-lwb-103-1650304550
Mẫu xe sang Range Rover sẽ sớm có phiên bản thuần điện

Hãng sản xuất ô tô Anh quốc mong đợi mẫu xe điện đầu tiên của họ sẽ là " chiếc Range Rover yên lặng và tinh tế nhất từng được tạo ra ." 

Dựa trên mẫu xe chạy bằng xăng hiện có, chiếc Range Rover điện vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng và khả năng vượt qua nhiều dạng địa hình.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ công ty, mẫu xe điện đầu tiên của Range Rover đã có tới hơn 16.000 người đặt hàng trước. JLR thông báo về sự "quan tâm mạnh mẽ" kể từ khi mở đơn đặt hàng vào tháng 12 năm ngoái.

Range Rover chạy điện có gì đặc biệt?

Range Rover cho biết họ sẽ đảm bảo rằng khả năng kéo, lội nước và công nghệ địa hình đều " vượt qua bất kỳ SUV điện hạng sang nào khác ." Các yếu tố cơ bản của Range Rover vẫn được giữ lại, bao gồm nội thất cao cấp, thiết kế tối giản và khả năng off-road.

Ô tô điện Range Rover đầu tiên gây sốt, 16.000 người ‘xếp hàng’ chờ mua xe 402955

Mẫu xe điện mới này được mô tả sẽ có hiệu suất và khả năng vượt địa hình tương tự (hoặc thậm chí có thể cao hơn) so với Range Rover sử dụng động cơ V-8.

Điều này không phải là không có cơ sở khi Range Rover đã thử nghiệm mẫu xe mới với chương trình kiểm tra khắt khe nhất của họ cho đến nay, bao gồm thời tiết cực đoan, mọi điều kiện và địa hình lái xe, và lội qua nước có độ sâu lên đến 850 mm.

Ô tô điện Range Rover đầu tiên gây sốt, 16.000 người ‘xếp hàng’ chờ mua xe 402956

Với kiến trúc chuyên dụng 800V dành cho xe điện, Range Rover Electric sẽ có khả năng sạc nhanh.Mẫu xe điện này sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Solihull, Anh, cùng với mẫu PHEV (plugin hybrid) Range Rover. Trong khi đó, pin và một số bộ phận của xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy sản xuất Động cơ Điện mới của JLR tại Wolverhampton, Anh.

Thông tin về thương hiệu Jaguar Land Rover

Như một cách định vị lại thương hiệu, Jaguar Land Rover (JLR) đã tự tách mình thành các hãng riêng biệt vào năm ngoái, bao gồm Range Rover, Defender, Discovery và Jaguar. 

Dưới chiến lược mới của mình, Jaguar sẽ trở thành một hãng xe thuần điện, trong khi với ba thương hiệu còn lại, mỗi thương hiệu sẽ phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030.

Ô tô điện Range Rover đầu tiên gây sốt, 16.000 người ‘xếp hàng’ chờ mua xe 402957

Hiện tại, phiên bản Range Rover mới nhất ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2022 với giá khởi điểm 11,2 tỷ đồng. Mẫu xe đặc biệt này được coi là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Maybach GLS 600 (giá 11,5 tỷ đồng), BMW X7 (giá 7,4 tỷ đồng), Lexus LX 600 (giá dao động từ 8,1-9,2 tỷ đồng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT