Quảng cáo

Xe sang Range Rover hé lộ bản chạy điện, hứa hẹn công suất ‘khủng’ nhưng lại cực kỳ yên tĩnh

Thứ năm, 14/12/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản chạy điện của mẫu SUV hạng sang Range Rover sẽ được ra mắt vào năm tới với tuyên bố táo bạo rằng đây là "chiếc Range Rover yên tĩnh nhất và tinh tế nhất từng được tạo ra".

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Úc), Range Rover Electric 2025 – tên chính thức của mẫu xe Range Rover thuần điện – đã bất ngờ hé lộ một số thông tin cùng thời điểm ra mắt dự kiến.

Cụ thể, danh sách chờ với khách hàng muốn mua Range Rover chạy điện đã được mở trước khi hãng bắt đầu chính thức nhận đơn đặt hàng trước vào năm tới. Việc giao xe dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào năm tới hoặc năm 2025.

Video giới thiệu Range Rover Electric (Nguồn: Youtube Land Rover)

Mẫu xe điện mới của Land Rover sẽ sử dụng nền tảng giống như các phiên bản hybrid xăng, diesel và plug-in, đồng thời được xây dựng trên cùng dây chuyền sản xuất ở Solihull, Vương quốc Anh.

Một số chi tiết kỹ thuật của xe đã được công bố, trong đó nhà sản xuất ô tô tuyên bố "hiệu suất của xe có thể so sánh với một chiếc Range Rover sử dụng động cơ V8 mạnh nhất hiện nay".

Xe sang Range Rover hé lộ bản chạy điện, hứa hẹn công suất ‘khủng’ nhưng lại cực kỳ yên tĩnh 372807

Theo đó, chiếc Range Rover V8 có sức mạnh lớn nhất đang được phân phối là bản SV, sử dụng động cơ hybrid nhẹ tăng áp kép 4,4 lít của BMW phát triển, cho công suất 606 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. 

Chiếc SUV này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 260km/h.

Xe sang Range Rover hé lộ bản chạy điện, hứa hẹn công suất ‘khủng’ nhưng lại cực kỳ yên tĩnh 372808

Range Rover Electric sẽ sử dụng kiến ​​trúc điện 800 volt – tương tự như Porsche Taycan và Hyundai Ioniq 5, nằm trong số những loại xe điện sạc nhanh nhất được bán trên thị trường. Mặc dù vậy, công ty vẫn chưa hé lộ những thông tin chi tiết về thời gian sạc hay phạm vi lái xe .

Land Rover hứa hẹn chiếc xe điện mới “có khả năng đi mọi nơi với khả năng kéo, lội nước và di chuyển off-road vượt trội hơn bất kỳ chiếc SUV chạy điện cao cấp nào khác". Hãng cho biết xe có thể lội mực nước lên tới 850 mm, ngang với dòng Defender.

Đáng chú ý, nhà sản xuất ô tô Anh Quốc cũng tuyên bố đây sẽ là "chiếc Range Rover yên tĩnh và tinh tế nhất từng được tạo ra" với công nghệ khử tiếng ồn chủ động nhằm mang lại sự thoải mái cho tài xế và hành khách.

Xe sang Range Rover hé lộ bản chạy điện, hứa hẹn công suất ‘khủng’ nhưng lại cực kỳ yên tĩnh 372809

Qua những hình ảnh được đăng tải, sự khác biệt về kiểu dáng giữa Range Rover chạy điện và chạy nhiên liệu hóa thạch (xăng, diesel và hybrid) sẽ không đáng kể, giới hạn ở một vài chi tiết như mâm xe mới với logo "EV" nằm giữa, cùng với đó là lưới tản nhiệt được làm kín một phần.

Xe sang Range Rover hé lộ bản chạy điện, hứa hẹn công suất ‘khủng’ nhưng lại cực kỳ yên tĩnh 372810
Lưới tản nhiệt của Range Rover Electric được làm kín một phần.

Land Rover cho biết các nguyên mẫu đầu tiên của Range Rover chạy điện hiện sắp tiếp tục được thử nghiệm ở vùng khí hậu từ -40 độ C ở Thụy Điển cho đến 50 độ C ở Dubai.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT