Quảng cáo

Sếp Toyota tiết lộ bất ngờ về thời điểm ra mắt bán tải Hilux chạy điện

Thứ tư, 13/12/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Những khách hàng đang mong muốn mua chiếc bán tải Toyota Hilux phiên bản thuần điện sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian vì xe vẫn đang được phát triển.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Electrek, người đứng đầu bộ phận bán xe thương mại hạng nhẹ của Toyota tại Châu Âu, Emmanuel Beaune, chia sẻ rằng mẫu xe bán tải Hilux phiên bản chạy điện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu..

Toyota Hilux là một trong những mẫu bán tải ăn khách nhất trên toàn cầu, được sản xuất tại 6 quốc gia, với doanh số bán hàng trải rộng trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Toyota-Hilux-Hybrid-48V-2024-1-5222-2918-1701762220
Toyota Hilux Hybrid 48V

Mới đây, vào đầu tháng 12, Toyota đã trình làng Hilux Hybrid 48V mới, phiên bản “điện khí hóa” đầu tiên của mẫu xe bán tải. Hệ thống hybrid cỡ nhỏ được kết nối với động cơ diesel 2.8L, giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 5%.

Bên cạnh đó, Hilux cũng có nguyên mẫu chạy bằng pin nhiên liệu hydro, được hé lộ hồi tháng 9. Với việc Tesla ra mắt Cybertruck, nhiều người thắc mắc khi nào Toyota sẽ tung ra một mẫu xe bán tải chạy điện thực sự của riêng mình.

Chia sẻ với trang Top Gear, Emmanuel Beaune nói: “Việc có các hệ truyền động và giải pháp khác nhau thực sự là một phần trong cách tiếp cận đa hướng của chúng tôi”. 

Toyota-first-electric-truck (1)_result
Toyota Hilux bản chạy điện chạy thử nghiệm tại Úc.

Bất chấp nhiều chính phủ đang hướng tới các phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện, Toyota vẫn tập trung vào chiến lược hybrid, bao gồm xe hybrid (HEV), xe hybrid cắm sạc (PHEV) và xe điện chạy pin (BEV).

Đối với một chiếc Hilux chạy điện, Beaune cho biết còn quá sớm để bình luận, đồng thời nói thêm: “Hãng đã bắt đầu xem xét và nghiên cứu.”

Thực tế, Toyota đã trưng bày mẫu concept Hilux Revo BEV tại Thái Lan vào tháng 12 năm ngoái. Mẫu bán tải thuần điện này đã được phát hiện khi chạy thử nghiệm tại Úc vào tháng 10 năm nay, nhưng Toyota vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết mới nào.

Toyota-electric-pickup-truck-1_result
Nguyên mẫu Toyota Hilux Revo BEV được giới thiệu tại Thái Lan.

Bất chấp sự do dự của Toyota, Beaune cho biết công ty này vẫn chiếm 30% thị trường xe bán tải ở châu Âu. Ông giải thích: “Chúng tôi có thể thấy rằng có một tỷ lệ người dùng quan tâm đến xe thuần điện. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nghiên cứu cùng TMC (Toyota Motor Corporation) tại Nhật Bản để đề xuất giải pháp phù hợp.

Theo Electrek, với sự trì hoãn của Hilux chạy điện, Toyota đang bị tụt lại phía sau.

Một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm BYD và Radar (thuộc tập đoàn Geely), đã tung ra thị trường những mẫu bán tải điện. Thậm chí, đối thủ Nhật Bản Isuzu còn xác nhận sẽ ra mắt xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện tại Thái Lan, nơi mà Toyota đã thống trị từ lâu.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm