Quảng cáo

Honda Civic sẽ trình làng biến thể chạy điện vào cuối thập kỷ?

Thứ hai, 05/02/2024 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Honda đang có kế hoạch phát triển một dòng sản phẩm ô tô điện với mức giá “bình dân”, dễ tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng.

Honda sắp có thêm nhiều xe điện giá rẻ

Theo tờ Autocar, Honda chưa xác định một thời gian cụ thể cho việc mở rộng sản phẩm, nhưng một quan chức cấp cao của hãng đã xác nhận rằng họ đang phát triển các mẫu xe điện giá rẻ.

Shinji Aoyama, Phó Chủ tịch điều hành của Honda, phát biểu với tờ Autocar: " Chúng tôi muốn biến những chiếc xe điện Honda giá rẻ thành hiện thực vào cuối thập kỷ này ".

xe-dien-honda-motor
Honda e

Giám đốc điều hành của hãng, Toshihiro Mibe, cho biết: " Để tăng sản lượng, chúng tôi cần bổ sung các mẫu xe điện giá cả hợp lý hơn ". Hiện tại, Honda đang nỗ lực giảm chi phí và trọng lượng của pin trên các mẫu xe điện hiện tại mà không ảnh hưởng đến việc phát triển các mẫu xe cỡ  nhỏ giá rẻ.

Tuy nhiên, Mibe cũng đã đề cập đến việc nghiên cứu công nghệ pin thay vì giảm kích thước pin, cho thấy khả năng sử dụng các thành phần hóa học và giải pháp kỹ thuật khác cho dự án mới.

Honda trước đây đã đồng ý hợp tác phát triển xe điện giá rẻ với đối tác kỹ thuật lâu năm General Motors, nhưng kế hoạch trị giá 5 tỷ USD này đã bị hủy bỏ vào cuối năm ngoái khi công ty Mỹ chuyển trọng tâm sang các phân khúc có lợi nhuận cao hơn.

Mibe nói rằng “ ngay cả khi hai thương hiệu cùng phát triển dự án, việc đưa một chiếc xe điện giá cả phải chăng ra thị trường trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ ”.

Chúng tôi quyết định tự mình nghiên cứu mẫu xe điện giá cả phải chăng. Honda có những chiến lược thay thế khác để thực hiện điều này ”, ông cho biết.

Cái nhìn đầu tiên về xe điện giá rẻ của Honda

Gần đây, Honda đã cho khách hàng cái nhìn về một chiếc xe điện nhỏ gọn, giá cả phải chăng có tên tạm gọi là “Saloon” (được coi là Civic bản chạy điện). Ngoài thiết kế ngoạn mục và cánh cửa gull-wing (cửa hình cánh chim) ấn tượng, Honda cho biết Saloon sử dụng một nền tảng điện mới riêng biệt.

honda-saloon-concept
Honda Saloon concept

Mẫu xe còn lại là concept Sustaina-C, một chiếc xe điện mang phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ phiên bản Honda City cũ và chú trọng đến tính bền vững với thân xe từ nhựa acrylic có thể tái chế.

Honda-concept-5400-1706974107
Honda Sustaina-C

Kế hoạch điện khí hóa của Honda

Trước đây, Honda cho biết họ sẽ giới thiệu 30 mẫu ô tô điện khác nhau cũng như pin thể rắn vào năm 2030, hướng tới doanh số 2 triệu chiếc trên toàn cầu vào năm 2030, cùng mốc thời gian dự kiến đạt trung hòa carbon.

Mẫu SUV điện Honda Prologue vừa được bán ra tại Mỹ trong năm nay, sử dụng kiến trúc pin Ultium của General Motors (GM).

Theo tờ Nikkei Asia (Nhật Bản), Honda Motor cho biết họ đang xem xét việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Canada . Đáng chú ý, cơ sở này sẽ nằm trong một dự án trị giá gần 2 nghìn tỷ yen (tương đương 13,83 tỷ đô la), có thể bao gồm cả việc sản xuất tự sản xuất pin xe điện.

Dự án này có thể là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Honda, báo cáo nhấn mạnh.

003-2024-Honda-Prologue-Elite-front-three-quarters_result
SUV điện Honda Prologue

Tại thị trường Việt Nam, Honda vẫn khá từ tốn trong việc điện khí hóa dải sản phẩm. Hãng đang tập trung vào xe dùng động cơ đốt trong, vốn chiếm phần lớn tỷ lệ các phương tiện được phân phối. 

Hiện tại, CR-V là mẫu xe duy nhất có tùy chọn động cơ hybrid (phiên bản e:HEV RS). Trong thời gian tới, HVN sẽ ra mắt thêm các mẫu xe HEV đến thị trường Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT