Quảng cáo

Toyota Avanza sẽ có thêm phiên bản tiết kiệm xăng đấu Mitsubishi Xpander HEV?

Thứ hai, 05/02/2024 07:57 AM (GMT+7)
A A+

Sau thành công của Innova Cross Hybrid, Toyota đang cân nhắc việc phát triển phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid cho mẫu xe MPV 7 chỗ Avanza.

Toyota Avanza sẽ có thêm phiên bản tiết kiệm xăng?

Đến thời điểm hiện tại, Toyota đã có Innova Cross Hybrid nhưng vẫn chưa tung ra phiên bản hybrid dành cho mẫu xe MPV cùng nhà là Avanza.

Toyota Innova Cross Hybrid đã thống trị thị trường xe hybrid ở Indonesia vào năm 2023, cho thấy sự chấp nhận mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng đối với các phương tiện thân thiện với môi trường. 

Sự thành công này không chỉ củng cố vị thế của Toyota trong lĩnh vực xe hybrid mà còn mở ra cánh cửa cho việc ra mắt các mẫu xe hybrid mới tại thị trường này, trong đó có Toyota Avanza Hybrid, một mẫu xe được yêu thích tại Indonesia.

Toyota Avanza sẽ có thêm phiên bản tiết kiệm xăng đấu Mitsubishi Xpander HEV? 402878

Anton Jimmi Suwandy, Giám đốc Tiếp thị của Toyota Indonesia (PT Toyota Astra Motor), đã hé lộ về việc hãng đang xem xét các khả năng phát triển Avanza Hybrid. 

Tuy nhiên, ông không xác nhận cụ thể thời điểm mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường. Ông chỉ cho biết Toyota đang nghiên cứu các điều kiện phù hợp như nhu cầu của người tiêu dùng hay hỗ trợ của chính phủ.

Toyota đã thể hiện sự nghiêm túc của mình trong việc phát triển xe hybrid tại Indonesia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung thông qua việc thành lập một nhóm nghiên cứu riêng. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy khả năng ra mắt Avanza Hybrid trong tương lai không xa.

Đến nay, Toyota đã giới thiệu ba mẫu xe hybrid tại Indonesia, bao gồm Innova Cross, Yaris Cross, và Corolla Cross. "Bây giờ chúng tôi đã có Yaris Cross, trong tương lai chúng tôi sẽ xem những phân khúc nào cần bổ sung hybrid", ông Anton chia sẻ.

Toyota Avanza sẽ có thêm phiên bản tiết kiệm xăng đấu Mitsubishi Xpander HEV? 402879

Tuy nhiên, Toyota cũng cần hành động sớm hơn các hãng khác cũng coi trọng việc phát triển xe hybrid. Chẳng hạn, Suzuki đã có Ertiga, Honda có CR-V và Mitsubishi mới bổ sung phiên bản hybrid cho Xpander.

Vài nét về Toyota Avanza Premio đang bán tại Việt Nam

Avanza Premio phiên bản hiện hành thuộc thế hệ thứ ba, được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyen chiếc từ Indonesia. Xe phát triển dựa trên nền tảng khung gầm DNGA của hãng con Daihatsu, thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ cùng các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7, Honda BR-V...

Mẫu MPV này đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là MT (số sàn) và AT (số tự động). Giá bán tương ứng là 558 triệu và 598 triệu đồng.

Toyota Avanza sẽ có thêm phiên bản tiết kiệm xăng đấu Mitsubishi Xpander HEV? 402882

Ở thế hệ mới, Toyota Avanza Premio đã "lột xác" từ thiết kế ngoại thất đến không gian nội thất bên trong, cũng như các trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn.

Xe được trang bị động cơ 2NR-VE, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT