Quảng cáo

Ô tô điện mini sản xuất tại Việt Nam lần đầu lộ ảnh thực tế, sớm ra mắt ngay trong quý II

Thứ hai, 15/05/2023 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Wuling HongGuang MiniEV đã xuất hiện tại nhà máy lắp ráp ở Hưng Yên.

Nghe nội dung bài viết

Theo một số nguồn tin, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang MiniEV đã được chụp lại tại một buổi giới thiệu nội bộ ở cơ sở sản xuất xe của TMT Motors, thuộc tỉnh Hưng Yên.

Cụ thể, hai chiếc Wuling HongGuang MiniEV có mặt trong khuôn viên nhà máy bao gồm biến thể xe màu vàng mui đen và biến thể màu trắng mui hồng. 

Ô tô điện mini sản xuất tại Việt Nam lần đầu lộ ảnh thực tế, sớm ra mắt ngay trong quý II 280273
Wuling HongGuang MiniEV lần đầu lộ diện tại nhà máy của TMT Motors

Theo nhiều nhận xét, phiên bản thương mại của sản phẩm này đã có những cải tiến đáng kể so với phiên bản sơ bộ được giới thiệu tại Hà Nội năm ngoái. Xe được trang bị đèn trước và đèn hậu đều là dạng LED, cùng với đó là chi tiết dải đèn định vị chạy ngang trên mặt ca-lăng màu đen.

Hiện TMT Motors vẫn chưa chính thức công bố thông số kỹ thuật cũng như giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam.

Ô tô điện mini sản xuất tại Việt Nam lần đầu lộ ảnh thực tế, sớm ra mắt ngay trong quý II 280274

Dựa trên các thông số kỹ thuật được cung cấp tại các thị trường toàn cầu khác, Wuling HongGuang MiniEV có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 (mm) và chiều dài cơ sở là 1.940 mm. 

Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng chiếc xe cung cấp không gian rộng rãi cho tối đa bốn người ngồi và cung cấp dung tích chứa hàng hóa rộng rãi 741 lít khi hàng ghế sau được gập lại.

Ô tô điện mini sản xuất tại Việt Nam lần đầu lộ ảnh thực tế, sớm ra mắt ngay trong quý II 280275
Không gian hàng ghế sau của Wuling HongGuang MiniEV

Nhiều người dự đoán rằng Wuling HongGuang MiniEV được bán tại thị trường Việt Nam sẽ là biến thể Macaron ở Trung Quốc. Xe được trang bị động cơ điện có công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. 

Đáng chú ý, xe không có hộp số sàn mà trang bị hệ dẫn động cầu sau, giúp xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Ngoài ra, cổng sạc được đặt phía sau logo Wuling ở đầu xe.

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ được phân phối với hai phiên bản có pin khác nhau:

  • Phiên bản đầu tiên đầu tiên sở hữu pin 9,2 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 120 km và yêu cầu thời gian sạc là 6,5 giờ (từ 20% đến 100% dung lượng pin). 
  • Phiên bản thứ hai được trang bị pin 13,4 kWh, cho phép phạm vi hoạt động tối đa 170 km và yêu cầu thời gian sạc là 9 giờ (từ 20% đến 100% dung lượng pin). 
Ô tô điện mini sản xuất tại Việt Nam lần đầu lộ ảnh thực tế, sớm ra mắt ngay trong quý II 280277
Ô tô điện mini sản xuất tại Việt Nam lần đầu lộ ảnh thực tế, sớm ra mắt ngay trong quý II 280278

Mức giá của mẫu xe điện mini tại đất nước tỷ dân dao động từ 43.800-49.800 nhân dân tệ (tương đương 149-169 triệu đồng).

Với thiết kế trẻ trung, tầm hoạt động không quá dài cùng kích thước nhỏ gọn, Wuling HongGuang MiniEV hướng tới nhóm khách hàng thanh niên, những người có nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Theo đại diện TMT Motors, công ty dự định sẽ ra mắt và nhận đặt hàng mẫu xe này ngay trong Quý II năm nay.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT