Quảng cáo

Ô tô điện Mercedes-Benz bốc cháy, chủ xe phẫn nộ vì bị hãng ‘vu oan’

Thứ ba, 26/03/2024 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Mức độ an toàn của mẫu xe điện Mercedes EQE 350 bị đặt dấu hỏi tại Trung Quốc sau vụ cháy bất ngờ.

Xe điện Mercedes EQE 350 bốc cháy khi đang di chuyển

Vào ngày 25/3, anh Tang, chủ sở hữu của một chiếc ô tô điện Mercedes EQE 350 tại Trung Quốc, đã chia sẻ với Xiaoxiang Morning News về việc chiếc xe của mình đột ngột bốc cháy.

Cụ thể, anh Tang mua xe này vào ngày 30/11/2022 với giá 470.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 1.7 tỷ đồng). Tính đến thời điểm xảy ra sự cố, xe đã lăn bánh được 33.000 km. 

Mới đây, vào tối 26/2/2024, chiếc xe đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên đường. Anh Tang và bạn bè đã phát hiện khói từ bánh sau của phương tiện và kịp thời dập tắt đám cháy.

1-7-1024x682
Mercedes-Benz EQE 350 tại Trung Quốc

Mercedes cho rằng "lỗi đến từ người dùng"

Đại lý Mercedes đã kiểm tra và phát hành một báo cáo điều tra vào đầu tháng 3, trong đó kết luận nguyên nhân gây cháy là do người lái cùng lúc nhấn cả ga và phanh trong 18 phút, làm đĩa phanh và má phanh quá nhiệt. Báo cáo cũng khẳng định rằng hệ thống phanh đã hoạt động đúng theo thiết kế và nhà sản xuất không chịu trách nhiệm cho sự việc này.

Tuy nhiên, anh Tang không đồng ý với kết luận trên. Người đàn ông nhấn mạnh rằng bạn của mình, với 9 năm kinh nghiệm lái xe và làm việc trong lĩnh vực an toàn, không thể nào đạp đồng thời cả ga và phanh suốt 18 phút. Anh Tang cũng đã yêu cầu sự hỗ trợ từ một cơ quan giám định độc lập, nhưng đại lý Mercedes từ chối cung cấp thông tin chi tiết hơn với lý do bảo mật.

Hiện nay, cuộc thương lượng giữa anh Tăng và Mercedes vẫn đang diễn ra. Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của đại lý Mercedes đã chỉ ra rằng, ngoài báo cáo đã đề cập, cơ quan phòng cháy chữa cháy cũng kết luận rằng nguyên nhân vụ việc là do đĩa phanh quá nhiệt.

Đại diện của Mercedes đã bày tỏ sự thông cảm với mối lo ngại của khách hàng và khẳng định sẵn lòng tìm kiếm một cơ quan giám định độc lập mà cả hai bên có thể tin cậy để kiểm tra lại chiếc xe. Đại lý nhấn mạnh rằng có một số thông tin liên quan tới vấn đề bảo mật và không thể chia sẻ trực tiếp với khách hàng, nhưng họ sẵn lòng thực hiện mọi kiểm tra và sửa chữa cần thiết sau khi nhận được ủy quyền từ chủ xe.

Sự việc hiện đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng và dư luận tại Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ lo ngại về chất lượng và độ an toàn của Mercedes EQE 350 và kêu gọi một giải pháp hợp lý và công bằng cho cho người mua xe.

mercedes-2-16902577913042052401661_result
Chiếc Mercedes-Benz EQE 350 bốc cháy tại Mỹ hồi năm ngoái

Trước đó, hồi tháng 7 năm ngoái, tại bang Florida, Mỹ, một chiếc Mercedes-Benz EQE 350+ 2023 đã tự bốc cháy sau chỉ chưa đầy một ngày kể từ khi được đưa về từ đại lý. Vụ việc đã thiêu rụi cả garage và lan sang ngôi nhà bên cạnh, gây thiệt hại nặng nề lên tới hơn 1 triệu USD cho gia chủ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT