Quảng cáo

Nissan sẽ ‘mở rộng thần tốc’, quyết giành lợi thế trên thị trường ô tô?

Thứ hai, 25/03/2024 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Nhật Bản Nissan dự định sẽ ra mắt tới 16 mẫu xe điện vào năm 2026.

Nissan công bố kế hoạch lớn nhằm chiếm lĩnh thị trường ô tô

Theo tờ báo tài chính Nikkei Asia, thương hiệu Nissan Motor cho biết hôm nay rằng hãng sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới trên toàn cầu vào năm tài chính 2026, trong đó có 16 mẫu xe điện (hoặc xe hybrid).

https___cms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com_images_4_0_3_4_47454304-1-eng-GB_20240312-AO7I6965Photo+by+Ken+Kobayashi_result

Hãng xe Nhật Bản đã công bố kế hoạch kinh doanh cho ba năm bắt đầu từ năm tài chính 2024. Công ty hy vọng sẽ tăng khả năng sinh lời trong khi tiếp tục thúc đẩy quá trình điện khí hóa với các mẫu xe mới, công nghệ mới và các mối quan hệ đối tác.

Đẩy mạnh phát triển xe điện hóa

Kế hoạch của công ty đó là ra mắt 16 mẫu xe điện hóa bao gồm các mẫu hybrid e-Power và xe thuần điện. Hãng dự định ra mắt tổng cộng 34 mẫu như vậy vào năm 2030, dự kiến sẽ chiếm 60% doanh số bán hàng toàn cầu.

Nhìn lại kế hoạch trước đó được công bố vào năm 2020, Giám đốc điều hành của Nissan Motor, Makoto Uchida, cho biết: " Chúng tôi đã cải thiện được lợi nhuận hoạt động của mình, và doanh số bán hàng duy trì ở mức ổn định ,"

https___cms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2.s3.ap-northeast-1.amazonaws.com_images__aliases_articleimage_0_4_2_6_47456240-3-eng-GB_Cropped-1711363585photo_SXM2024032500008014_result

Khi nói về việc ngành công nghiệp đối mặt với các thách thức bao gồm tốc độ điện khí hóa không đồng đều, chuỗi cung ứng khó khăn và sự cạnh tranh gia tăng với các đối thủ Trung Quốc, ông chia sẻ: " Chúng tôi không thể nói rằng tất cả vấn đề của mình đều do các yếu tố bên ngoài. Nissan sẽ không thể thành công nếu tiếp tục phát triển chỉ bằng các phương tiện truyền thống ," Uchida nói.

Công ty đặt mục tiêu bán thêm 1 triệu xe, bao gồm cả xe động cơ đốt trong và xe điện hóa, so với năm tài chính 2023. Mục tiêu lợi nhuận hoạt động của Nissan cho năm tài chính 2026 là 6%. 

Trung Quốc là thị trường chủ đạo

Trung Quốc sẽ là thị trường chính, nơi việc kinh doanh của Nissan đã trở nên chậm chạp khi các đối thủ nội địa xuất hiện. Doanh số của công ty tại quốc gia này đã giảm 16% trong năm 2023 xuống dưới 800.000 xe, theo dữ liệu của công ty, khi các thương hiệu Trung Quốc ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ và giành lấy thị phần.

Nissan đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng ở đất nước tỷ dân lên mốc 1 triệu xe vào năm tài chính 2026. Hãng sẽ ra mắt tám xe năng lượng mới, bao gồm cả xe hybrid cắm điện và xe điện, trong đó bốn mẫu sẽ thuộc về thương hiệu Nissan, còn bốn mẫu còn lại sẽ được bán dưới thương hiệu liên doanh với Dongfeng Motor của Trung Quốc.

nissan-future-lineup-teaser_result

" Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng tìm kiếm các mẫu xe mới, đồng thời giá bán phải chăng cũng là một yếu tố lớn thúc đẩy việc mua hàng. Chúng tôi nhận ra chúng tôi cần phải thay đổi cách làm việc ," Uchida nói. " Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn có kỳ vọng vào xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch, và tin tưởng vào động cơ của Nissan. Chúng tôi cần một chiến lược để giữ lấy thị trường Trung Quốc trong khi cân bằng hai mục tiêu này."

Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu xuất khẩu xe sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2025. Thương hiệu này hiện đang gặp khó khăn trong việc vận hành hiệu quả các nhà máy của mình do nhu cầu trong nước chậm lại và cũng đang xem xét tối ưu hóa công suất sản xuất với các đối tác.

Khoản đầu tư cho tương lai của Nissan

Nỗ lực điện khí hóa của hãng xe diễn ra bất chấp sự chậm lại trong doanh số xe điện tại Mỹ và Châu Âu. Loại phương tiện này vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút một số lượng lớn tài xế do giá cao hơn và thiếu cơ sở hạ tầng sạc.

Nissan hy vọng sẽ làm cho những chiếc xe này vừa rẻ hơn và sinh lời hơn thông qua phát triển hiệu quả và đổi mới pin, và giảm giá thành của xe điện thế hệ tiếp theo xuống 30%. Hãng muốn đạt được sự cân bằng về chi phí giữa xe điện và các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm tài chính 2030.

nissan-future-lineup-teaser

Uchida nói rằng nhu cầu về xe điện hóa có khả năng sẽ mở rộng ra toàn cầu, nhưng " cuối cùng, Nissan cần có một chiến lược linh hoạt đáp ứng tốc độ thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện. Chúng tôi muốn bán nhiều ô tô điện hơn ở các thị trường khác nhau nhưng tốc độ đang trở nên rất không rõ ràng. "

Uchida cũng nhấn mạnh rằng việc hợp tác với các công ty khác là quan trọng để lấp đầy " khoảng trống chiến lược. " Nissan sẽ hợp tác với các đối tác liên minh gồm Renault và Mitsubishi Motors, trong khi khám phá các mối quan hệ đối tác mới ở Nhật Bản và Mỹ, ông nói.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT