Quảng cáo

Ô tô điện Trung Quốc ‘áp đảo’ tại triển lãm xe hơi lớn nhất Thái Lan

Thứ ba, 26/03/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Các nhà sản xuất Trung Quốc hiện diện với số lượng lớn tại triển lãm ô tô Bangkok 2024.

Xe điện Trung Quốc 'chiếm spotlight' tại triển lãm ô tô Bangkok 2024

Theo tờ Bangkok Post, thị trường xe điện Thái Lan sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng đầu tư từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tại nước này. Điều này sẽ tạo áp lực khiến nhiều hãng xe phải giảm giá để thu hút người tiêu dùng.

Ô tô điện Trung Quốc ‘áp đảo’ tại triển lãm xe hơi lớn nhất Thái Lan 429499

Narong Sritalayon, giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) cho biết: “ Một cuộc chiến về giá dự kiến sẽ xảy ra ở thị trường Thái Lan ”.

Đây là lời phát biểu được đưa ra trước Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 27/3, nơi sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe điện khác nhau.

Triển lãm ô tô Bangkok 2024 'hồi sinh' sau dịch Covid-19

Tại triển lãm, số lượng đơn vị tham gia đã phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19, theo đánh giá của giới chuyên môn Thái Lan, đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong sự phục hồi và mở rộng của thị trường. Đáng chú ý, không gian triển lãm đã được mở rộng từ 60.000 m2 lên 70.000 m2.

Chủ đề của triển lãm, "The Mobility of Joyful Experiences”, tập trung vào sự giao thoa giữa công nghệ và cuộc sống, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho người tiêu dùng. 

Ô tô điện Trung Quốc ‘áp đảo’ tại triển lãm xe hơi lớn nhất Thái Lan 429502
Haval Jolion HEV

Trong ngày khai mạc dành cho giới truyền thông vào ngày 25 tháng 3, ban tổ chức triển lãm thông báo rằng hơn 49 thương hiệu ô tô và xe máy hàng đầu đã tham gia, bao gồm ít nhất 20 mẫu xe mới được ra mắt. 

Tuy nhiên, một trong những điểm nổi bật và được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm là sự hiện diện mạnh mẽ của các thương hiệu xe hơi Trung Quốc. 

Ô tô điện Trung Quốc ‘áp đảo’ tại triển lãm xe hơi lớn nhất Thái Lan 429501

Bên cạnh những cái tên đã quen thuộc tại Thái Lan như MG của SAIC và BYD, sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới từ Trung Quốc (như Changan, Aion, Xpeng, Haval, Neta,...) đã trở thành điểm sáng tại triển lãm. Sự áp đảo về số lượng và sự mới mẻ từ các thương hiệu Trung Quốc không chỉ làm phong phú thêm quy mô sự kiện mà còn cho thấy sự cạnh tranh ngày càng tăng và sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng tại Thái Lan.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng cường đầu tư

Gần đây, GWM đã chính thức mở nhà máy xe điện ở Rayong, Thái Lan, sẵn sàng cạnh tranh với các nhà sản xuất khác cũng có kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất ở xứ sở chùa Vàng.

Cạnh tranh trên thị trường xe điện trong nước dự kiến sẽ ngày càng gay gắt khi số lượng xe điện trên thị trường, đặc biệt là từ các nhà sản xuất Trung Quốc, không ngừng tăng lên.

Ô tô điện Trung Quốc ‘áp đảo’ tại triển lãm xe hơi lớn nhất Thái Lan 429504

Liên doanh Thái-Trung SAIC Motor-CP, với thương hiệu đại diện là MG, cũng tin rằng tình hình hiện tại cuối cùng có thể dẫn đến cuộc chiến về giá giữa các nhà sản xuất.

Pongsak Lertruedeewattanavong, phó chủ tịch bán hàng của MG Thái Lan cho biết: “ Một số công ty Trung Quốc đang sử dụng phương pháp tiếp thị đa thương hiệu ở Thái Lan, nhưng MG sẽ tiếp thị ô tô của mình thông qua một thương hiệu duy nhất ”.

Chúng tôi tự tin có thể đối phó với cuộc chiến giá cả .”, ông nói.

SAIC Motor-CP sẽ sớm mở nhà máy sản xuất xe thuần điện tại Chon Buri, cùng với các nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc đang coi Thái Lan là cơ sở sản xuất xe điện mới.

Ô tô điện Trung Quốc ‘áp đảo’ tại triển lãm xe hơi lớn nhất Thái Lan 429505

Pongsak chia sẻ: “ Chúng tôi có kế hoạch cung cấp 1.000 xe điện mỗi tháng cho khách hàng ”, đồng thời cho biết thêm rằng công ty sẽ lần đầu tiên sản xuất MG4, một mẫu xe điện dẫn động cầu sau.

Thương hiệu này cam kết sản xuất xe điện trong nước sau khi tham gia chương trình EV3.0 của chính phủ Thái Lan, một gói hỗ trợ bao gồm trợ cấp và cắt giảm thuế, nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ xe điện trong nước.

Tuy nhiên, các công ty tham gia chương trình sẽ được yêu cầu sản xuất xe điện ở Thái Lan bắt đầu từ năm 2024.

Omoda & Jaecoo (Thailand) Co, một công ty con của Chery Automobile, nhà sản xuất xe điện thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, trước đó cũng đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy xe điện ở Rayong và dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm tới. Đáng chú ý, Chery đã vắng mặt trong triển lãm Bangkok năm nay.

Doanh số xe xăng sẽ gặp rào cản?

Hiệp hội Công nghiệp Ô tô của Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan cho biết việc tăng cường nhập khẩu xe điện của Trung Quốc cùng với các tiêu chí khắt khe hơn của các ngân hàng trong việc cho vay mua ô tô dự kiến sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô chạy động cơ đốt trong ở nước này.

Mặc dù vậy, ông Pongsak tin rằng việc hạn chế tiếp cận các khoản vay mua ô tô sẽ giáng một đòn mạnh vào doanh số bán xe bán tải trong nước, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến doanh số bán xe du lịch và xe thể thao đa dụng (SUV).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT