Giám đốc điều hành của Lamborghini cho biết hãng siêu xe này sẽ có thể bán được 10.000 xe trong năm nay, đánh dấu lần đầu đạt cột mốc này.
Theo hãng thông tấn Reuters, Lamborghini, một công ty con của tập đoàn Volkswagen (Đức), đã bán được 5.341 xe trong nửa đầu năm 2023, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của hãng, với 1.625 xe được giao tới tay khách hàng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann cho biết sẽ không dễ để đưa ra dự báo do những bất ổn của thị trường, bao gồm cả tình hình nguyên liệu thô, nhưng ông cũng nói thêm rằng việc bán 10.000 xe trong năm nay là một "mục tiêu khả thi".
Winkelmann nói: “Đó không phải là điều chúng tôi bắt buộc phải đạt được, nhưng điều quan trọng là phải thể hiện khả năng của công ty cũng như mức độ sẵn lòng (của khách hàng) khi mua xe của chúng tôi”.
Thành công về doanh số của Lamborghini có sự đóng góp rất lớn của chiếc SUV Urus có giá khoảng 200.000 euro (tương đương khoảng 5,19 tỷ đồng) trước thuế. Năm 2022, mẫu xe gầm cao này đã bán được hơn 5.000 chiếc, chiếm hơn 50% tổng doanh số của thương hiệu.
Lamborghini trong những năm gần đây đã mở rộng sản lượng, dựa vào nhu cầu ổn định đến từ những người yêu xe giàu có. Hãng đã giao hơn 9.200 xe vào năm 2022.
Trong khi đó, đối thủ Ferrari, có trụ sở chính cách đó chưa đến 40 km, đã xuất xưởng hơn 13.200 xe vào năm ngoái.
Trong nửa đầu năm 2023, doanh thu của Lamborghini tăng 6,7% lên 1,42 tỷ euro và thu nhập hoạt động tăng 7,2% lên mức kỷ lục 456 triệu euro, công ty cho biết.
Lamborghini đang đầu tư 1,9 tỷ euro từ giờ đến năm 2027 để phục vụ quá trình chuyển sang xe hybrid và xe điện, tuy nhiên con số này có thể sẽ còn tăng thêm.
Nhà sản xuất ô tô đầu năm nay đã giới thiệu mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của mình, Revuelto, bổ sung vào dòng xe thể thao 10 xi-lanh Huracan và Urus trong đội xe hiện tại. Sang năm tới, tất cả các xe của Lamborghini sẽ trở thành xe hybrid, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên xe chạy động cơ đốt trong.
Lamborghini có kế hoạch ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2028 - ba năm sau đối thủ Ferrari - tiếp theo đó sẽ là phiên bản thuần điện của Urus vào năm 2029.
Winkelmann nói: “Điều quan trọng là phải có mặt đúng thời điểm, đó là khi chúng tôi biết mình đang ở trạng thái tốt nhất và thị trường đã sẵn sàng”.
Ông nói thêm rằng việc sử dụng cái gọi là nhiên liệu điện tử (e-fuel) như EU quy định có thể được cân nhắc, nhưng chỉ dành cho các mẫu xe thể thao của thương hiệu.
Tuy nhiên, bất kỳ quyết định nào về các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu điện tử trong thập kỷ tới sẽ phụ thuộc vào quy định trong tương lai ở các khu vực khác nhau trên thế giới, không chỉ riêng ở châu Âu.