Quảng cáo

Người dùng xe Mercedes sắp có thể ‘thích gì hỏi nấy’ với trợ lý ảo ChatGPT

Thứ sáu, 16/06/2023 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Mercedes đang hợp tác với Microsoft để triển khai thử nghiệm trợ lý ảo bằng giọng nói trên nền tảng trí tuệ nhân tạo ChatGPT.

Nghe nội dung bài viết

Mercedes đang hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Microsoft để nâng cấp chức năng của hệ thống điều khiển bằng giọng nói với sự trợ giúp đến từ ChatGPT. Công cụ trí tuệ nhân tạo nổi tiếng này sẽ giúp tài xế làm được nhiều việc hơn mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Chủ sở hữu xe Mercedes ở Hoa Kỳ sẽ có thể đăng ký chương trình thử nghiệm beta kể từ ngày 16 tháng 6, thông qua ứng dụng Mercedes me của họ. 

2023-Mercedes-ChatGPT-Trial-1-1024x576_result
Người dùng xe Mercedes sắp được trải nghiệm sức mạnh của trí tuệ nhân tạo ngay trên ô tô

Markus Schäfer, Giám đốc công nghệ của Mercedes cho biết: “Việc tích hợp ChatGPT của Microsoft trong môi trường đám mây được kiểm soát của Mercedes là một cột mốc quan trọng trên con đường biến ô tô của chúng tôi thành trung tâm trong cuộc sống số của khách hàng. 

Cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra trong ba tháng, trong thời gian đó, Mercedes sẽ theo dõi cách các tài xế tương tác với công nghệ này. Hãng ô tô Đức cho biết rằng việc tích hợp ChatGPT sẽ mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn cho hệ thống thông tin và giải trí trong xe, cho phép người lái đặt câu hỏi về điểm đến, thời tiết hoặc thực hiện các truy vấn khác, ví dụ như công thức nấu bữa tối.

Mặc dù Mercedes đã có trợ lý giọng nói, nhưng hãng nói rằng ChatGPT sẽ cho phép xe cung cấp nhiều thông tin hơn nữa. Hầu hết các trợ lý giọng nói đều bị giới hạn ở số lượng phản hồi khả dĩ, tuy nhiên mô hình của ChatGPT sẽ giúp phương tiện hiểu rõ hơn ngôn ngữ tự nhiên, mở rộng các chủ đề mà trợ lý ảo có thể phản hồi.

2023-Mercedes-ChatGPT-Trial-2_result

Schäfer cho biết: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các cuộc trò chuyện tự nhiên nhất có thể. Khách hàng của chúng tôi luôn có thể tin tưởng rằng Mercedes sẽ đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu tốt nhất có thể. Mọi thứ đều hướng tới một mục tiêu lớn, đó là giao tiếp với xe như với một con người.”

Mercedes đang sử dụng khả năng AI và lưu trữ đám mây của Microsoft để chạy hệ thống này. Hãng xe Đức hứa hẹn sẽ ẩn danh dữ liệu người dùng trước khi lưu trữ trên đám mây và phân tích nó.

Hiện tại, việc tích hợp ChatGPT là một chương trình thử nghiệm giới hạn tại Hoa Kỳ, dự kiến sẽ kéo dài ba tháng. Mercedes sẽ sử dụng dữ liệu được thu thập trong quá trình thử nghiệm để phát triển thêm các tính năng điều khiển bằng giọng nói và cuối cùng là xác định chiến lược cho khách hàng ở các thị trường khác nói các ngôn ngữ khác. 

2023-Mercedes-ChatGPT-Trial-4_result
Người dùng Mercedes tại Mỹ có thể đăng ký tham gia thử nghiệm thông qua ứng dụng Mercedes me

Trong một bài đăng của mình, Microsoft đã chia sẻ với cộng đồng rằng trong tương lai, người lái xe sẽ có thể đặt chỗ nhà hàng, đặt vé xem phim và thực hiện nhiều tác vụ khác mà không cần rời khỏi xe, nhờ sự hỗ trợ của trợ lý trí tuệ nhân tạo. Các kết quả từ cuộc thử nghiệm của Mercedes-Benz sẽ mở ra những cánh cửa mới cho ngành công nghiệp ô tô.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm