Quảng cáo

Honda City 2023 chốt thời điểm chào khách Việt, quyết giành lợi thế trước Accent, Vios

Thứ năm, 15/06/2023 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda City đã chính thức được xác nhận ngày ra mắt tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo trên fanpage chính thức của Honda Việt Nam, mẫu sedan hạng B Honda City 2023 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/7. Phiên bản mới sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5. Trước đó, các đại lý đã bắt đầu tiếp nhận đặt cọc cho Honda City 2023. 

Dự kiến, City mới sẽ được ra mắt vào cuối tháng này hoặc đầu tháng sau, đồng thời khách hàng cũng sẽ bắt đầu nhận xe từ tháng sau.

Honda City 2023 chốt ngày ra mắt
Hình ảnh được đăng tải trên fanpage của Honda Việt Nam hé lộ ngày ra mắt City 2023

Thực tế, thông tin về Honda City 2023 tại thị trường Việt Nam từng được ngầm xác nhận thông qua trang web của Cục Đăng kiểm. Phiên bản mới của Honda City sẽ tiếp tục được phân phối với 3 phiên bản là L, G và RS, và quá trình lắp ráp xe vẫn được thực hiện trong nước. 

Sự khác biệt trên phiên bản City 2023 so với phiên bản hiện tại bao gồm nâng cấp hệ thống phanh đĩa phía sau (chỉ có trên phiên bản RS) và tăng trọng lượng xe.

honda-city-2023-chot-ngay-chao-khach-viet (4)
Honda City 2023 đã được ra mắt thị trường Ấn Độ từ tháng 3

Phiên bản mới nhất của Honda City có nhiều điểm tương đồng với bản tiền nhiệm. Kích thước tổng thể của xe vẫn lần lượt là 4.589 x 1.748 x 1.467 (mm) (chỉ có chiều dài tăng 36mm), mâm xe 16 inch, cỡ lốp 185/l và động cơ mã L15ZC công suất 119 mã lực. Xe vẫn giữ nguyên cơ chế truyền động cầu trước.

Theo giới thạo tin, City 2023 facelift bán tại Việt Nam có thể giống với bản được phân phối tại thị trường Ấn Độ.

Nếu đúng như vậy, những thay đổi về thiết kế ngoại thất của Honda City 2023 sẽ chủ yếu thể hiện ở cản trước và cản sau. Lưới tản nhiệt được mở rộng về hai bên sườn, đặc trưng bởi các nan hình tổ ong bên trong. Đèn trước dạng LED không thay đổi.

Honda City 2023 chốt thời điểm chào khách Việt, quyết giành lợi thế trước Accent, Vios 292597

Hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu sẽ có bất kỳ sự cắt giảm nào trong các tính năng của xe hay không. Nguyên nhân của điều này đến từ việc giữ mức giá cạnh tranh trước các đối thủ trong phân khúc sedan phổ thông như Hyundai Accent và Toyota Vios.

Ngoài ra, Honda City 2023 được kỳ vọng sẽ tích hợp gói an toàn tiên tiến Honda Sensing, nhưng chi tiết về các tính năng trong gói này vẫn chưa được công bố. Bên cạnh đó, City mới có thể sẽ áp dụng công nghệ Honda Connect, cho phép người dùng kết nối xe với điện thoại thông minh qua ứng dụng, mang lại nhiều tính năng như khởi động từ xa, bật đèn từ xa, giới hạn tốc độ, tìm xe trong bãi đỗ,...

Honda City 2023 chốt thời điểm chào khách Việt, quyết giành lợi thế trước Accent, Vios 292598

Trước khi ra mắt Honda City 2023, các đại lý đang giảm giá mạnh phiên bản cũ để xả hàng tồn kho. Hiện tại, mẫu xe này đang được giảm giá từ 50-60 triệu đồng và đi kèm quà tặng phụ kiện. 

Có thể nói, nhờ các chiến dịch ưu đãi hấp dẫn, Honda City đang vượt lên trên các đối thủ trong phân khúc về doanh số. Trong hai tháng liên tiếp (tháng 4 và tháng 5), City đã vượt qua Hyundai Accent và Toyota Vios, dẫn đầu doanh số trong phân khúc sedan hạng B. 

Trong tháng 5, mẫu xe này bán được 1.035 xe, đứng thứ 3 trong danh sách 10 ô tô có doanh số tốt nhất. Tổng doanh số của mẫu xe này tính từ đầu năm đã đạt 4.623 xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm