Quảng cáo

Đối thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt biến thể hybrid, giá quy đổi chưa tới 450 triệu đồng

Thứ năm, 15/06/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia - Mẫu MPV Suzuki XL7 phiên bản hybrid vừa được ra mắt chính thức tại thị trường Indonesia với mức giá chỉ từ 283 triệu IDR (tương đương 445 triệu đồng).

Nghe nội dung bài viết

Sau Ertiga và Grand Vitara, các biến thể xe hybrid của Suzuki ngày càng đa dạng. Lần này, đến lượt mẫu MPV XL7 được ứng dụng công nghệ mà hãng xe Nhật gọi là Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS).

Được biết, Suzuki XL7 2023 được bán tại Indonesia với 3 phiên bản, bao gồm Zeta, Beta và Alpha. Tuy nhiên, chỉ có hai bản Beta và Alpha là được nâng cấp lên hệ truyền động hybrid.

suzuki-xl7-hybrid_2034
Suzuki XL7 bản hybrid vừa trình làng thị trường Indonesia

Nhìn chung, tổng thể thiết kế của Suzuki XL7 Hybrid 2023 không khác nhiều so với bản đang bán tại thị trường Việt Nam. Xe chỉ tinh chỉnh nhẹ ở một vài chi tiết.

Về ngoại thất, có sự thay đổi về màu sắc của lưới tản nhiệt trước, trước đây là màu chrome, nay đã có màu đen trên các biến thể Alpha và Beta. Màu đen cũng là màu cơ bản trên bộ la-zăng của chiếc xe này. Ngoài ra, một số chi tiết khác trên xe cũng được sơn đen như: gương chiếu hậu, nóc xe, ốp vành bánh xe…

suzuki-xl7-hybrid_2385

Trên cửa cốp sau, xe cũng có thêm logo để phân biệt giữa bản máy xăng và bản hybrid.

Cụm đèn pha LED trên xe cũng được tích hợp tính năng đèn chờ dẫn đường (Guide Me Home) và cảm biến bật tắt tự động. 

Về nội thất, xe được bổ sung màu nội thất xám phối đen, thêm vào đó là các chi tiết ốp gỗ mới trên bảng táp lô.

suzuki-xl7-hybrid-ra-mat
Nội thất trên Suzuki XL7 hybrid

Đáng chú ý, trên phiên bản Beta và Alpha, Suzuki XL7 sẽ được nâng cấp hệ thống giám sát hành trình và gương chiếu hậu kỹ thuật số tích hợp màn hình cảm ứng tiên tiến.

Kích thước của XL7 Hybrid mới không có bất kỳ thay đổi nào so với phiên bản trước với chiều dài 4.450 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.710 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Suzuki XL7 Hybrid vẫn được trang bị động cơ K15B 4 xi-lanh dung tích 1.5L giống như các biến thể chạy động cơ đốt trong. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất 103,3 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Tuy nhiên, vì kết hợp cùng với công nghệ SHVS, XL7 Hybrid được trang bị pin lithium-ion có dung lượng 10Ah cùng với Máy phát điện tích hợp bộ khởi động (ISG). Xe cũng sở hữu hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước trên tất cả các phiên bản.

Mặc dù dung lượng pin của XL7 hybrid lớn hơn so với Ertiga Hybrid 6Ah nhưng không có sự khác biệt rõ ràng về kích thước của pin trên XL7 Hybrid. Vị trí đặt ắc quy vẫn ở dưới ghế hành khách phía trước.

Đối thủ của Mitsubishi Xpander ra mắt biến thể hybrid, giá quy đổi chưa tới 450 triệu đồng 292567

Được biết, công nghệ hybrid mà Suzuki trình làng không giúp động cơ xe mạnh hơn nhưng vẫn góp phần trợ lực để xe tăng tốc nhanh hơn.

SHVS cũng có thể cung cấp năng lượng điện cho xe khi tính năng tự động khởi động đang chạy . Đây là tính năng có thể khiến động cơ ô tô tự tắt khi dừng đèn đỏ hoặc khi kẹt xe. Bằng cách đó, công nghệ hybrid được tích hợp trong XL7 có thể giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, nhờ đó xe có thể hoạt động hiệu quả hơn. 

Giá bán của Suzuki XL7 hybrid tại đất nước vạn đảo là từ 283,9 - 304,9 triệu IDR (giá quy đổi 448-481 triệu đồng).

Suzuki đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 599 – 639 triệu đồng. Trong phân khúc MPV, hiện chỉ có mẫu xe Ertiga cũng đến từ Suzuki là có phiên bản hybrid. Tuy nhiên, doanh số cả hai mẫu xe đến từ hãng xe Nhật đều không quá ấn tượng khi so sánh với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. 

Trong tháng 5/2023, Suzuki XL7 bán được tổng cộng 215 xe, đứng thứ 4 phân khúc.

Dự kiến, Suzuki XL7 hybrid 2023 sẽ được bán ở Indonesia rồi sau đó xuất khẩu sang một số thị trường lân cận, trong đó có thể có Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm