Quảng cáo

Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt bản hybrid đầu năm sau, quyết ‘so găng’ với Innova và Ertiga

Thứ sáu, 28/07/2023 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi chuẩn bị ra mắt phiên bản hybrid cho chiếc MPV hàng đầu của mình vào năm sau, một động thái được cho là để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc đã có hệ truyền động này như Suzuki Ertiga hay Toyota Innova.

Nghe nội dung bài viết

Thông tin này được Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Tập đoàn Mitsubishi Motors Takao Kato trực tiếp xác nhận. Theo ông, Xpander Hybrid sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

"Chúng tôi dự định ra mắt một chiếc SUV cỡ nhỏ và Xpander bản hybrid mới vào đầu năm tới. Tất cả những điều này sẽ tiếp tục thể hiện sự độc nhất của Mitsubishi Motors trong tương lai và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại ASEAN" ông Kato cho biết bên lề lễ ra mắt Mitsubishi Triton tại Thái Lan.

bocoran-jadwal-peluncuran-xpander-hybrid-2
Mẫu xe hybrid được Mitsubishi "úp mở" từ tháng 4 được xác nhận chính là Xpander

Tập đoàn Mitsubishi Motors trước đó đã công bố báo cáo tài chính và kế hoạch kinh doanh trong vài năm tới. Một trong những điều được tiết lộ trong kế hoạch kinh doanh là sự ra mắt của Xpander Hybrid.

Trong sự kiện đó, Mitsubishi cũng hé lộ hình ảnh của Xpander Hybrid được che kín trong lớp vỏ bọc. Từ hình dáng đó, người nhìn có thể thấy được đèn chính của mẫu xe trong ảnh giống với Xpander hiện đang được bán, vì vậy có nhiều suy đoán cho rằng đây là bản hybrid của Xpander.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào liên quan đến thiết kế, tính năng và thông số kỹ thuật của Xpander Hybrid. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản đang bán trên thị trường.

Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt bản hybrid đầu năm sau, quyết ‘so găng’ với Innova và Ertiga 308534
Mitsubishi Xpander đã là "vua doanh số" trong phân khúc MPV trong một thời gian dài

"Hiện tại, chúng tôi (tức Mitsubishi Indonesia) không có kế hoạch tung ra một chiếc xe hybrid (Xpander). Về mặt công nghệ, có vẻ như họ (Mitsubishi Motors Nhật Bản) đã sẵn sàng. Nhưng nếu để trả lời rằng xe sẽ ra mắt ở quốc gia nào thì chúng tôi chưa biết ”.

Ngoài Xpander, Mitsubishi cũng chuẩn bị ra mắt 2 mẫu xe khác cũng thuộc dòng xe hybrid. Mặc dù chưa được tiết lộ tên gọi nhưng cả hai đều được xác nhận sẽ thuộc phân khúc SUV và MPV.

Mitsubishi Xpander được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 555 - 698 triệu đồng. 

Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt bản hybrid đầu năm sau, quyết ‘so găng’ với Innova và Ertiga 308535
Nội thất Mitsubishi Xpander bản đang bán tại Việt Nam

Mẫu MPV 7 chỗ được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, xe còn sở hữu nhiều tiện nghi chất lượng như điều hòa điện tử, phanh tay điện tử, cổng sạc USB Type-A/C,...

Về sức mạnh, xe sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.

Bước qua 6 tháng đầu năm 2023, phân khúc MPV vẫn chứng kiến cảnh tượng quen thuộc khi Mitsubishi Xpander thể hiện khả năng bán chạy vượt qua các đối thủ và duy trì ngôi vương doanh số với 7.982 xe đã bán ra tại thị trường Việt Nam.

Xpander hybrid nếu được đưa về Việt Nam sẽ tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, đồng thời sẵn sàng cạnh tranh với một số đối thủ trong phân khúc MPV đã hoặc sắp có bản hybrid.

Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt bản hybrid đầu năm sau, quyết ‘so găng’ với Innova và Ertiga 308538
Toyota Innova hybrid sẽ là đối thủ nặng ký khi Xpander hybrid về Việt Nam

Tiêu biểu, đó là Suzuki Ertiga vốn đã ra mắt từ năm 2022, và còn cả cái tên quen thuộc Toyota Innova Cross hybrid dự kiến sẽ trình làng vào tháng 10 tới đây.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm