Hai mẫu xe điện Trung Quốc bao gồm cả bản sedan và SUV đã được đăng ký thiết kế tại Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh Mazda CX-5, Kia K3,...
Geometry G6 và M6 là hai mẫu xe điện mới được đăng ký trên trang dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam với những hình ảnh cho thấy thiết kế tổng thể.
Trước đó, vào tháng 4 năm nay, thương hiệu ô tô mẹ Geely đã đăng ký độc quyền kiểu dáng cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt, dải đèn trang trí và mâm xe cho hai phương tiện này.
Hiện chưa có thông tin về việc liệu hai mẫu xe điện này có được bán tại Việt Nam hay không. Với tốc độ ra mắt của nhiều xe mang thương hiệu Trung Quốc như hiện nay, việc ra mắt hai mẫu xe này là hoàn toàn có thể, nhưng khó ở trong tương lai gần. Vấn đề của ô tô điện tại Việt Nam hiện nay là thiếu cơ sở hạ tầng trạm sạc phù hợp, chỉ ngoại trừ xe VinFast.
Vào giữa tháng 4, ông Bùi Văn Phú, chủ tịch TMT Motors và giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Geely, đã có buổi gặp với Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI). Động thái này cũng phần nào tăng thêm khả năng hai mẫu xe Geometry M6 và G6 vào Việt Nam.
Cũng giống như Zeekr và Lynk & Co, thương hiệu Geometry cũng là một phần của tập đoàn Geely. Mẫu xe mới của họ là G6 và M6 được ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 8 năm 2022. Geometry G6 có thiết kế dạng sedan trong khi M6 mang kiểu dáng crossover.
Đáng chú ý, cả hai phương tiện này đều thuộc cỡ C, tức là khi cập bến Việt Nam sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra (sedan) và Mazda CX-5, Kia Sportage, Honda CR-V (SUV/Crossover).
Geometry G6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.752 x 1.804 x 1.503 mm, với chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Xe được trang bị động cơ điện công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.
Chiếc sedan điện có tốc độ tối đa 150 km/h và mất 6,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Xe có hai tùy chọn pin 53 kWh và 70 kWh, cho phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 480 km và 620 km.
Trong khi đó, mẫu xe gầm cao M6 có kích thước dài x rộng x cao 4.432 x 1.833 x 1.560 mm với chiều dài cơ sở 2.700 mm, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 trong phân khúc crossover cỡ C.
Geometry M6 có cùng động cơ điện và pin như G6 nhưng có phạm vi hoạt động ngắn hơn, lần lượt là 450 km và 580 km.
Cả Geometry G6 và M6 đều có thiết kế gọn gàng với logo phát sáng ở trung tâm đầu xe và đèn pha LED.
Nội thất của hai mẫu xe này cũng đi theo phong cách tối giản, với màn hình đồng hồ LCD 10,2 inch và màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn chạy hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.
G6 và M6 cũng có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, lẫy chuyển số nằm sau vô lăng, sạc không dây và lỗ thông hơi ẩn.
Geometry G6 và M6 có giá ngang nhau tại Trung Quốc, dao động từ 21.670 - 27.020 USD (tương đương giá quy đổi khoảng 513 - 621 triệu đồng). Mức giá này chỉ ngang ngửa với một số mẫu sedan hạng B tại Việt Nam như Honda City (559-609 triệu đồng) hay Toyota Vios (479-592 triệu đồng).