Quảng cáo

Lamborghini khẳng định ô tô điện của hãng sẽ không bắt chước xe xăng

Thứ bảy, 08/06/2024 05:38 AM (GMT+7)
A A+

Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, Rouven Mohr, cho rằng tính linh hoạt của phương tiện quan trọng hơn khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, các mẫu xe điện và xe hybrid tiên tiến của Lamborghini đang trên hành trình ra mắt. Liệu điều này sẽ xảy ra sớm hay muộn vẫn còn là một câu hỏi, nhưng theo trang Motor1, thương hiệu siêu xe này sẽ không chỉ đơn giản là thay thế động cơ xăng bằng động cơ điện và tiếp tục như chưa có gì thay đổi.

Đây là một thông tin đáng chú ý xuất hiện trong một bài phỏng vấn gần đây của Top Gear với sự tham gia của Giám đốc Kỹ thuật Lamborghini, Rouven Mohr. Ông nói đặc điểm của những chiếc xe trong tương lai sẽ không còn tiếng động cơ và cảm giác kết nối từ hộp số sàn. 

Lamborghini khẳng định ô tô điện của hãng sẽ không bắt chước xe xăng 477309

Để lấp đầy khoảng trống này, ông cho rằng các công ty như Lamborghini phải tiến bộ trong việc tìm kiếm những cách mới để khiến người ta muốn sở hữu xe. Theo ông, khả năng tăng tốc cực nhanh không đủ để tạo nên sự hứng thú.

"Đặc điểm của xe có thể được xác định bởi những yếu tố khác," ông nói với Top Gear. "Tôi nghĩ chúng tôi có một số ý tưởng thú vị. Trong một hoặc hai năm tới, Lamborghini sẽ trình bày những suy nghĩ của mình. Theo tôi, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h không phải là thứ tạo nên niềm vui."

Đây là một tuyên bố táo bạo khi mà hầu hết mọi người đều coi khả năng tăng tốc là một chỉ số quan trọng liên quan tới hiệu suất phương tiện. Và các nhà sản xuất ô tô thường tự hào về thời gian tăng tốc nhanh, với quan điểm là con số này càng nhanh thì chuyến đi càng thú vị. 

Động cơ điện với mô-men xoắn tức thì rất xuất sắc trong việc cung cấp khả năng tăng tốc mạnh mẽ, nhưng Mohr nhấn mạnh rằng tốc độ trên đường thẳng mà không có tiếng động cơ chỉ là một sự bắt chước của những gì đã được làm trước đây. 

Lamborghini khẳng định ô tô điện của hãng sẽ không bắt chước xe xăng 477310

Ông hình dung ra một tương lai nơi các lợi thế của động cơ điện được sử dụng theo những cách khác để tạo nên sự phấn khích.

Điều này nhiều khả năng sẽ đồng nghĩa với khả năng xử lý. Thực tế, đây không phải là một quan điểm kỳ lạ. Mercedes-Benz và Rivian đều đã tạo ra những mẫu xe với các động cơ có thể xoay 360 độ, qua đó giúp người dùng quay xe tại chỗ. 

Mô-men xoắn là thứ đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng phản ứng tức thì của các động cơ điện mở ra những khả năng mới.

Mohr không tiết lộ chi tiết về những gì Lamborghini đang ấp ủ. Thay vào đó, ông gợi ý rằng công nghệ Active Wheel Carrier của công ty kết hợp với khả năng quản lý năng lượng tức thời thông qua các động cơ điện có thể giúp hãng bước lên một “tầm cao mới” về sự linh hoạt. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT