Quảng cáo

Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có thiết kế ‘ngược dòng’ số đông?

Thứ ba, 06/06/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Những thông tin về Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã được hé lộ bởi chính giám đốc thiết kế của hãng xe Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Thế hệ mới của dòng SUV hạng trung Santa Fe đã được Hyundai bắt tay vào thực hiện từ năm ngoái. Điều đó đã được thể hiện qua việc Hyundai Santa Fe 2024 bị bắt gặp khi đang chạy thử ở nhiều quốc gia.

Ông SangYup Lee, Giám đốc thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis, đã tham gia một cuộc phỏng vấn của tạp chí MotorTrend trước thời điểm ra mắt mẫu xe và tiết lộ một số chi tiết về Santa Fe thế hệ mới.

Hyundai SantaFe 2024 sẽ có thiết kế ‘ngược dòng’ số đông? 288924
Hyundai Santa Fe thế hệ mới từng nhiều lần bị phát hiện khi đang chạy thử

Theo vị giám đốc vừa mới nhận giải thưởng "Nhân vật của năm 2023 trong ngành xe hơi", Hyundai Santa Fe 2024 sẽ không được thiết kế theo cách truyền thống. Theo ông Lee, mọi người thường mua SUV vì không gian khoang hành lý phía sau. 

Chính vì vậy, Hyundai đã bám sát ngôn ngữ thiết kế đó. Trái ngược với phong cách thông thường trong làng xe hơi, Hyundai đã chuyển sang thiết kế khởi đầu từ phần cốp sau rồi dần tiến lên trên.

Về nội thất, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có cần số được chuyển từ cụm điều khiển trung tâm sang vị trí sau vô lăng. Phong cách thiết kế này đã được sử dụng cho một số mẫu xe Hyundai đời mới, chẳng hạn như Kona 2024.

Hyundai SantaFe 2024 sẽ có thiết kế ‘ngược dòng’ số đông? 288925

Ông Lee sau đó đưa ra lời giải thích về biểu tượng bốn dấu chấm trên vô lăng của xe. Thực tế, thay vì logo thông thường của Hyundai, bốn dấu chấm này là mã Morse đại diện cho chữ "H". Vô lăng của xe có thiết kế ba chấu và khá giống với loại mà Hyundai Grandeur thế hệ mới sử dụng.

Những hình ảnh rò rỉ trước đây cho thấy mặt táp-lô của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có màn hình cong cỡ lớn. Đây là sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng trung tâm của xe và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Trước Santa Fe 2024, trang bị này cũng đã được áp dụng cho một số mẫu xe Hyundai đời mới khác, chẳng hạn như Sonata và Grandeur. 

Hyundai SantaFe 2024 sẽ có thiết kế ‘ngược dòng’ số đông? 288926
Hyundai SantaFe 2024 sẽ có thiết kế ‘ngược dòng’ số đông? 288928
Nội thất và ngoại thất cảu xe có nhiều nét tương đồng với những chiếc Land Rover Defender

Tiếp theo là cửa gió điều hòa có thiết kế mềm mại gợi liên tưởng đến Hyundai Palisade. Xe cũng có có hai sạc không dây, hệ thống âm thanh Bose và màn hình cảm ứng để điều chỉnh điều hòa.

Ở vẻ bề ngoài, mẫu SUV hạng trung của Hyundai có thiết kế to lớn và vuông vức, giống như những chiếc Land Rover Defender. Đèn pha LED chia thành hai tầng và cụm đèn LED định vị ban ngày hình chữ "H" mới bao quanh khu vực đầu xe thẳng đứng. 

Theo ông Lee, dải đèn LED định vị ban ngày sẽ được thiết kế liền mạch, giống như Hyundai Accent, Sonata, Kona và Grandeur thế hệ mới.

Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có thiết kế ‘ngược dòng’ số đông? 288929
Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến sẽ được ra mắt cuối năm nay.

Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, Santa Fe 2024 sẽ không tăng kích thước nhiều như những lời đồn đoán xuất hiện trước đây, để tránh ảnh hưởng đến người anh em Palisade cũng đang có doanh số ấn tượng. 

Cụ thể, Hyundai Santa Fe 2024 nhiều khả năng có chiều dài cơ sở 2.815 mm, chiều rộng 1.900 mm, chiều cao 1.710 mm. So với thế hệ cũ, Hyundai Santa Fe 2024 chỉ dài hơn 45 mm và chiều dài cơ sở tăng 50 mm. Như vậy, chiếc xe sẽ có kích thước gần giống Kia Sorento.

Thông tin cụ thể về trang bị, thông số kỹ thuật và động cơ của Hyundai Santa Fe thế hệ mới hiện chưa được công bố. Nhiều khả năng xe sẽ chính thức được trình làng vào cuối năm nay và được giao tới tay khách hàng vào năm sau.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT