Hyundai Santa Fe mới đã được bổ sung hai gói trang bị XRT tại thị trường Úc với lốp địa hình, mâm xe mới và hệ thống treo nâng cao.
Mới đây, Hyundai Australia đã cung cấp cho khách hàng một cách để giúp mẫu SUV gia đình Santa Fe Hybrid 2024 có một diện mạo off-road mới với hai gói tùy chọn XRT.
Theo báo cáo của tờ Drive, gói XRT sẽ được cung cấp cho các mẫu Santa Fe tại Úc dưới dạng các gói phụ kiện lắp ráp tại đại lý, áp dụng cho cả xe mới đặt hàng và các xe đã giao, thay vì là một phiên bản lắp ráp tại nhà máy như ở Mỹ.
Tuy nhiên, trái với những suy đoán ban đầu, các gói XRT không chỉ nâng cấp về kiểu dáng mà còn bao gồm các thay đổi về mâm xe, lốp xe và hệ thống treo để cải thiện hiệu suất khi di chuyển trên nhiều địa hình.
Cả hai gói trang bị đều bổ sung mâm hợp kim đen 17 inch (giảm từ kích thước tiêu chuẩn 20 inch), lốp Pirelli Scorpion All-Terrain Plus – bao gồm cả cảm biến áp suất lốp – và một "hệ thống treo off-road" giúp nâng cao xe thêm 30mm nhờ lò xo, bộ giảm chấn và moay-ơ mới.
Gói rẻ hơn trong hai tùy chọn là gói XRT Adventure Option Pack có giá 6.990 đô la Úc (khoảng 120 triệu đồng), bổ sung các nâng cấp kể trên cùng với chắn bùn nhựa màu đen và tấm bảo vệ gầm xe.
Gói XRT Peak Option Pack có giá 9.990 đô la Úc (tương đương 170 triệu đồng), chỉ áp dụng cho các phiên bản dẫn động bốn bánh, bao gồm tất cả cải tiến của gói XRT Adventure và bổ sung thêm bệ bước chân với tải trọng tối đa 200kg, cùng với giá nóc có khả năng chịu tải lên đến 80kg.
Hyundai không công bố rõ liệu khả năng chịu tải của giá nóc là tĩnh hay động.
Gói XRT Peak còn bao gồm cả bệ đỡ hành lý trên nóc xe, tấm chắn cửa sổ và tấm bảo vệ nắp ca-pô màu tối.
Giá các gói trang bị này được liệt kê trên trang web Hyundai Australia đã bao gồm chi phí lắp đặt. Hiện tại, giá các phiên bản Hyundai Santa Fe ở thị trường Úc – trước khi thêm các gói tùy chọn – dao động từ $55,500 AUD đến $75,000 AUD (khoảng 866 triệu đến 1,17 tỷ đồng), chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
So với phiên bản XRT tại Mỹ, phiên bản tại Úc sử dụng mâm hợp kim nhỏ hơn (17 inch so với 18 inch), không có các chi tiết mạ crôm đen ở ngoại thất cũng như không có các họa tiết dập nổi trên ghế da.
Không có thay đổi nào đối với hệ truyền động hybrid của Santa Fe, xe vẫn kết hợp động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 1.6 lít với mô-tơ điện, tạo ra công suất kết hợp 172kW.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới đã chính thức trình làng vào ngày 18/9 vừa qua. Mẫu SUV cỡ D này sẽ được phân phối với năm phiên bản: Exclusive, Prestige, Calligraphy 7 chỗ, Calligraphy 6 chỗ, Calligraphy Turbo. Giá bán các phiên bản dao động từ 1,069 đến 1,365 tỷ đồng.
Trong tương lai, gói nâng cấp off-road XRT có thể sẽ được đưa về thị trường Việt Nam.