Quảng cáo

Hi hữu: SUV Trung Quốc gây tai nạn vì bị biển quảng cáo 'đánh lừa'

Thứ sáu, 21/06/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc Li Auto L9 đã bị đâm từ phía sau sau khi hệ thống AEB (phanh khẩn cấp tự động) bị đánh lừa bởi một biển quảng cáo có hình ảnh hai chiếc xe van.

Theo trang Carscoops, một chiếc Li Auto L9 di chuyển trên đường cao tốc ở Trung Quốc đã gặp một vụ va chạm khá nghiêm trọng vì lý do ít ai ngờ tới.

Theo đó, chiếc SUV đầu bảng này đã nhận một cú đâm từ phía sau không phải vì người lái phanh gấp, mà do công nghệ trên xe nhầm lẫn một biển quảng cáo có hình ảnh hai chiếc xe van với các phương tiện thực sự. 

Chiếc Li Auto L9 bất ngờ phanh khẩn cấp khi đang chạy trên cao tốc (Video: X)

Li Auto L9 được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe, bao gồm radar, cảm biến siêu âm, camera và một hệ thống lidar tiên tiến gắn ngay trên kính chắn gió. Dù tất cả phần cứng đều có mặt, nhưng dường như các kỹ sư của hãng xe Trung Quốc này vẫn đang phải làm việc chăm chỉ để tinh chỉnh phần mềm nhằm phân biệt chính xác giữa quảng cáo và các phương tiện thực sự đang chạy trên đường. 

Người lái chiếc SUV cho biết sau khi L9 phát hiện biển quảng cáo, hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) đã được kích hoạt, phanh gấp và dừng xe từ tốc độ 77 km/h (48 mph).

Hi hữu: SUV Trung Quốc gây tai nạn vì bị biển quảng cáo “đánh lừa” 484899

Dù người lái xe đã kịp tránh va chạm với rào chắn bên cạnh đường cao tốc G70, chiếc SUV vẫn bị một phương tiện khác đâm từ phía sau. Chiếc xe không bị hư hại quá nhiều và có thể được sửa chữa chỉ với một cản trước và một cánh cửa mới.

Thực tế, các sự cố phanh bất ngờ như thế này không hiếm gặp ở các xe có hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện phương tiện bị nhầm lẫn bởi một biển quảng cáo. 

Người lái chiếc L9 được cho là đã yêu cầu Li Auto bồi thường 20.000 nhân dân tệ (tương đương 70 triệu đồng) cho sự cố này. 

Hi hữu: SUV Trung Quốc gây tai nạn vì bị biển quảng cáo “đánh lừa” 484902

Theo báo cáo của The Autopian, Li Auto đã ra một tuyên bố với các phương tiện truyền thông Trung Quốc, cho biết họ đã đề nghị chủ xe khoản bồi thường 4,000 nhân dân tệ tiền mặt, nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Li Auto thừa nhận rằng “hệ thống đã nhầm lẫn khi nhận diện một hình ảnh quảng cáo như một phương tiện” và tuyên bố rằng “các cải tiến sẽ được thực hiện đối với hệ thống phần mềm.”

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT