Quảng cáo

Ô tô điện Tesla hết pin khiến một đứa trẻ 20 tháng tuổi mắc kẹt bên trong xe

Thứ sáu, 21/06/2024 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc chiếc Tesla hết pin khiến một đứa trẻ bị mắc kẹt bên trong mới xảy ra gần đây đã làm dấy lên nghi vấn về an toàn của hệ thống cửa mở điện tử trong các tình huống khẩn cấp.

Mới đây, tại Arizona (Mỹ), một chiếc xe điện Tesla hết pin khiến một đứa trẻ 20 tháng tuổi bị mắc kẹt bên trong xe dưới cái nóng gay gắt. Vụ việc này đã nêu bật lên những mối lo ngại về tính an toàn của hệ thống cửa điện, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Ở thời điểm xảy ra sự cố, Renee Sanchez - chủ nhân của chiếc Tesla - đang chuẩn bị đưa cháu gái của mình đến Sở thú Phoenix. 

Sau khi cẩn thận thắt dây an toàn cho cháu trong ghế trẻ em, bà Sanchez mới nhận ra rằng chiếc xe của mình đã hết pin và không thể mở cửa, còn cháu bà đang mắc kẹt bên trong.

Trong tình huống nguy cấp, bà đã phải gọi đến số 911. Đội cứu hỏa khi đến nơi đã phải đập vỡ cửa kính để giải cứu đứa trẻ một cách nhanh chóng.

toddler-trapped-in-car

Được biết, Tesla và nhiều hãng xe khác trang bị hệ thống cửa điện hiện đại thường có các cơ chế mở cửa thủ công từ bên trong cabin. 

Tuy nhiên, không phải người sử dụng nào cũng biết đến tính năng này. Trong nhiều trường hợp, người dùng còn hoảng sợ không biết phải làm gì trước khi nhận ra rằng họ chỉ cần kéo một cần gạt thủ công gần tay mình để mở cửa. 

Đáng chú ý, cơ chế thủ công này không thể giúp ích nếu những người trong xe chỉ là trẻ nhỏ hoặc em bé, giống như trường hợp của bà Sanchez.

Sự cố này không chỉ xảy ra ới xe Tesla mà còn là vấn đề chung của nhiều dòng xe hiện đại khác, kể cả những chiếc xe chạy xăng như Chevrolet Corvette phiên bản mới nhất. 

Bài học rút ra là những người sở hữu xe với hệ thống mở cửa điện cần biết cách mở cửa hiệu quả trong trường hợp xe hết pin. Nếu không, mạng sống của trẻ em có thể bị đe dọa nghiêm trọng trong một số tình huống.

toddler-trapped-in-car-1

Để tránh những sự cố tương tự, các hãng xe như Tesla nên cân nhắc áp dụng phương pháp đơn giản và trực tiếp như Chevrolet đã làm để truy cập vào cabin xe khi pin chết.

Muốn mở cửa của một chiếc Corvette đã hết pin, chủ xe sử dụng chìa khóa vật lý để mở nắp đuôi sau, sau đó kéo một cần gạt thủ công ở bên trái khu vực hành lý để mở cửa bên lái. Nếu Tesla có hệ thống tương tự, có lẽ sự cố trên đã không xảy ra.

Tuy các nhà sản xuất không thể chịu trách nhiệm cho những chủ sở hữu xe cũ, nhưng trách nhiệm cá nhân trong việc đảm bảo an toàn không thể bỏ qua. 

Việc hướng dẫn kỹ lưỡng và thông báo rõ ràng về các thủ tục mở cửa khẩn cấp là điều cần thiết để ngăn ngừa những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm