Mẫu sedan Xpeng P7+ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc, được giới thiệu là "chiếc xe AI đầu tiên trên thế giới".
Theo trang Electrek, hãng xe Xpeng Motors vừa chính thức ra mắt mẫu sedan điện P7+, là mẫu đầu tiên trong dòng sản phẩm của hãng không sử dụng cảm biến LiDAR, thay vào đó là công nghệ camera thuần túy, tương tự như Tesla. Xpeng quảng bá P7+ là "chiếc xe AI đầu tiên trên thế giới", ứng dụng công nghệ này vào nhiều tính năng bên trong xe.
P7+ là một phiên bản nâng cấp tập trung vào AI của mẫu sedan đầu bảng P7 của Xpeng Motors. Mẫu xe ban đầu này đã được nâng cấp vào tháng 2 năm 2023 và đã ra mắt tại các thị trường mới ở châu Âu cùng với mẫu SUV G9.
Phiên bản P7+ thu hút sự chú ý từ Electrek khi có thông tin rằng hãng xe Trung Quốc đang cân nhắc một mẫu xe không có cảm biến LiDAR và ưu tiên sử dụng camera thuần túy, tương tự như công nghệ tự lái của Tesla. Hình ảnh thử nghiệm từ tháng 2/2024 cho thấy một mẫu xe mới được ngụy trang không có các cảm biến ADAS, nhưng khi đó chưa xác nhận rõ đây là mẫu BEV nào của Xpeng mà chỉ được gắn mã “F57”.
Vào tháng 7 vừa qua, Xpeng Motors đã xác nhận rằng mẫu BEV này sẽ có tên là P7+ và sẽ không sử dụng LiDAR. Mặc dù thông tin vẫn còn hạn chế, hãng cho biết xe có chiều dài hơn 5 mét và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.
Tại sự kiện diễn ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc, Xpeng đã chính thức ra mắt P7+ và tiết lộ chi tiết về công nghệ này, cũng như thời điểm bắt đầu nhận đặt hàng và giao xe.
Cụ thể, Xpeng P7+ sẽ ra mắt và bắt đầu giao hàng tại Trung Quốc vào tháng 11.Trong suốt sự kiện trực tiếp, Xpeng Motors đã liên tục cập nhật thông tin về P7+ trên trang Weibo của mình, chia sẻ nhiều thông số kỹ thuật và công nghệ tiên tiến mà mẫu xe được trang bị. Nhà sản xuất mô tả P7+ là một “loại xe mới” kết hợp thiết kế của coupe, không gian của SUV và sự thoải mái của MPV, cùng với nội thất sang trọng.
Mẫu sedan điện hoàn toàn mới này có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.056 mm, 1.937 mm và 1.512 mm, với chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này lớn hơn một chút so với người anh em P7i. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai gói pin LFP với dung lượng 60,7 kWh và 76,3 kWh, mang lại phạm vi hoạt động lần lượt là 620 km và 710 km.
Xpeng cho biết ngoại thất của P7+ đã được tối ưu hóa về tính khí động học, đạt hệ số cản gió Cd 0,206 và tiêu thụ điện năng chỉ 11,6 kWh trên 100 km. Trong sự kiện, hãng cho biết rằng nội thất của P7+ có thể chứa tới 33 chiếc vali 20 inch, được coi là không gian chứa đồ lớn nhất trong phân khúc xe dưới 300.000 nhân dân tệ tại Trung Quốc.
Về công nghệ camera thuần túy, Xpeng tiết lộ thêm chi tiết về phương pháp ADAS và tự lái mới, gọi là “Eagle Eye” (mắt diều hâu). Hãng cho biết cảm biến camera này thu thập thông tin chính xác và rõ ràng hơn so với các camera truyền thống và có thể quét diện tích lên tới 1,8 sân bóng đá.
Xpeng chia sẻ rằng P7+ sẽ ứng dụng AI trên nhiều hệ thống chính như ADAS và lái xe thông minh, quản lý và điều phối năng lượng cũng như quản lý nhiệt độ. Hãng chưa công bố giá chính thức của các phiên bản sedan nhưng đã đề cập đến con số 300.000 nhân dân tệ (tương đương 1,05 tỷ đồng) nhiều lần trong sự kiện.
Xpeng dự kiến sẽ công bố giá chính thức của P7+ vào tháng 11 khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Việc nhận đặt hàng trước sẽ bắt đầu tại triển lãm Paris Auto Show diễn ra từ ngày 14 tháng 10 năm 2024.