Quảng cáo

Hà Nội: Xe sang BMW X5 bất ngờ bị lửa thiêu rụi khi đang đỗ bên đường

Thứ năm, 02/05/2024 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Trưa ngày 2/5, một chiếc SUV hạng sang BMW X5 đã bất ngờ bốc cháy trơ khung khi đang đỗ trên đường Ngô Thì Sỹ (Hà Đông).

Nghe nội dung bài viết

BMW X5 bốc cháy trơ khung khi đang đỗ bên đường

Vào trưa ngày 2/5, một vụ việc đáng tiếc đã xảy ra khi một chiếc SUV hạng sang BMW X5 bỗng dưng bốc cháy trơ khung trong khi đang đỗ trên đường Ngô Thì Sỹ thuộc quận Hà Đông (Hà Nội).

base64-17146320491421442928818_result
Chiếc SUV hạng sang BMW X5 bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt tại Hà Đông.

Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, vào trưa ngày 2/5, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra khi chiếc BMW X5 đang đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. 

Ngọn lửa bắt đầu từ phần đầu xe và lan rộng về phía đuôi, khiến toàn bộ xe cháy trụi chỉ còn lại phần khung và bốn bánh xe. Biển số của xe bị ảnh hưởng bởi lửa nhưng vẫn có thể nhận diện được phương tiện mang biển Hà Nội.

438275372_1716927005744275_2360487953361451976_n

Sự việc cũng ảnh hưởng tới ba chiếc xe khác đỗ gần đó: một chiếc Toyota Corolla Cross, một chiếc VinFast Fadil và một chiếc Mitsubishi Xpander Cross. Chủ xe Corolla Cross đã kịp thời đánh xe rời khỏi hiện trường để tránh bị lửa lan sang. Trong khi đó, hai phương tiện còn lại chịu thiệt hại nhẹ ở ngoại thất.

Hà Nội: Xe sang BMW X5 bất ngờ bị thiêu rụi khi đang dừng đỗ bên đường 454879
Hà Nội: Xe sang BMW X5 bất ngờ bị thiêu rụi khi đang dừng đỗ bên đường 454880
Hai chiếc xe đỗ gần vụ cháy chịu thiệt hại nhẹ.

Dựa vào hình dáng khung xe và kiểu dáng bộ vành, có thể nhận định đây là chiếc BMW X5 sản xuất khoảng năm 2008-2009. Giá của mẫu xe này hiện tại vào khoảng hơn 300 triệu đồng. 

Theo cơ quan chức năng, hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra để làm rõ.

Ô tô bất ngờ bốc cháy, thiệt hại sẽ do ai bồi thường?

Theo các chuyên gia, để xác định trách nhiệm bồi thường và gánh chịu thiệt hại tài sản, cần làm rõ yếu tố lỗi của những cá nhân liên quan và mức độ, hậu quả mà hành vi này gây ra.

Nghị định 67/2023 quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc có hiệu lực từ 6.9.2023.

Hà Nội: Xe sang BMW X5 bất ngờ bị thiêu rụi khi đang dừng đỗ bên đường 454876

Theo đó, đối tượng áp dụng bao gồm, chủ xe cơ giới trong đó có xe máy, ôtô phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Như vậy, khi đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc với xe cơ giới thì tùy trường hợp cháy nổ chủ phương tiện sẽ được bồi thường.

Hà Nội: Xe sang BMW X5 bất ngờ bị thiêu rụi khi đang dừng đỗ bên đường 454877

Điểm b Khoản 1 Điều 7 Nghị định 67/2023 quy định phạm vi bảo hiểm. Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của hành khách trên chiếc xe đó do xe cơ giới tham gia giao thông, hoạt động gây ra.

Bên cạnh đó, nếu chiếc xe gặp sự cố đã được mua bảo hiểm thân vỏ, công ty bảo hiểm sẽ thực hiện việc chi trả.

Trong hợp đồng bảo hiểm thân vỏ, cam kết của 2 bên đã có quy định về những quyền lợi khách hàng được hưởng trong trường hợp xe không may gặp hỏa hoạn hay cháy nổ. 

Hà Nội: Xe sang BMW X5 bất ngờ bị thiêu rụi khi đang dừng đỗ bên đường 454878

Nếu có sự việc trên xảy ra, phía bảo hiểm sẽ tiến hành xác minh, nếu không phải hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe/người được bảo hiểm/lái xe và những người có quyền lợi liên quan, thì công ty bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường theo đúng điều khoản hợp đồng.

Nếu tại thời điểm xe gặp tổn thất do hỏa hoạn hay cháy nổ mà không có giấy đăng kiểm hợp lệ hoặc giấy đăng kiểm đã hết hiệu lực và không còn phù hợp theo quy định pháp luật hiện hành, thì chủ xe sẽ bị từ chối quyền lợi bảo hiểm. 

Những nguyên nhân thường gặp gây ra các vụ cháy nổ ô tô

Nguyên nhân của các vụ cháy nổ ô tô có thể rất đa dạng. Những nguyên nhân thường gặp bao gồm rò rỉ nhiên liệu, hỏng hệ thống điện, chất lượng nhiên liệu kém hoặc động cơ xe quá nóng.

Việc tuân thủ các quy định bảo dưỡng do nhà sản xuất đề ra và thực hiện bảo dưỡng định kỳ là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho xe.

Chủ xe cần chú ý đến việc kiểm tra và bảo trì xe định kỳ, cũng như lưu ý đến các dấu hiệu bất thường từ động cơ hoặc hệ thống điện để phòng tránh nguy cơ cháy nổ. Bên cạnh đó, khi dừng đỗ, cần quan sát kỹ điểm đỗ xe và khu vực xung quanh, đảm bảo không có nguồn gây cháy. Người dùng cũng nên che chắn cho xe trong những ngày nắng nóng như gần đây, tránh đỗ dưới ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Điều này không chỉ bảo vệ tính mạng và tài sản của chính chủ xe mà còn giúp đảm bảo quyền lợi bảo hiểm nếu không may xảy ra sự cố.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT