Quảng cáo

Chiêm ngưỡng Toyota KAYOIBAKO - nguyên mẫu MPV điện có khả năng ‘biến hóa khôn lường’

Thứ sáu, 03/11/2023 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu concept MPV Toyota KAYOIBAKO là một phương tiện chạy điện đa dụng có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Nghe nội dung bài viết

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 được tổ chức từ ngày 26/10 đến ngày 5/11 tại Tokyo (Nhật Bản), tập đoàn ô tô Toyota đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng mang tên "KAYOIBAKO", được hãng giới thiệu là sẽ hiện thực hóa khả năng di chuyển trong tương lai, cùng với đó "bạn có thể làm tất cả những gì bạn muốn mọi lúc mọi nơi". 

1947462
Toyota KAYOIBAKO Concept

Chủ đề của gian hàng triển lãm là “Let"s Change the Future of Cars―Find Your Future." (Hãy thay đổi tương lai ngành ô tô ― Khám phá tương lai của chính bạn).

1947452

Mẫu xe ý tưởng KAYOIBAKO là một chiếc xe thuần điện với không gian nhỏ gọn, cho người xem thấy được tầm nhìn của Toyota về một hình thức di chuyển mới. Gian trưng bày của Toyota sẽ giới thiệu cách mà mẫu KAYOIBAKO có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ nhu cầu kinh doanh đến giải trí.

1947463

Về kích thước, xe có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.990 x 1.790 x 1.855 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.800 mm.

1947455

Khái niệm KAYOIBAKO theo đúng nghĩa đen là một "chiếc hộp có thể trả lại". Thiết kế xe được làm theo dạng linh hoạt để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau bằng cách thay đổi kích thước và nội thất bên trong. 

Phương tiện này có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau như một phương tiện cơ bản, đồng thời có thể thay đổi vai trò tùy theo mục đích. 

1947491
Chiêm ngưỡng Toyota KAYOIBAKO - nguyên mẫu MPV điện có khả năng ‘biến hóa khôn lường’ 351124
Toyota KAYOIBAKO có thể biến đổi thành xe chở hàng hoặc thậm chí là biến thành cửa hàng di động

Ví dụ, xe có thể đóng vai trò giao hàng chặng cuối (từ nhà phân phối đến tay khách hàng), qua đó góp phần hiện thực hóa quy trình logistics thông minh.

Ngoài ra, sự linh hoạt của nó có thể được sử dụng để ứng phó linh hoạt với các vấn đề, chẳng hạn như tùy chỉnh phương tiện thành một cửa hàng di động với các kệ trưng bày sản phẩm hoặc thêm ghế ngồi để “hô biến” KAYOIBAKO thành xe buýt.

Chiêm ngưỡng Toyota KAYOIBAKO - nguyên mẫu MPV điện có khả năng ‘biến hóa khôn lường’ 351121
Chiêm ngưỡng Toyota KAYOIBAKO - nguyên mẫu MPV điện có khả năng ‘biến hóa khôn lường’ 351122
Mẫu MPV có thể biến đổi để hỗ trợ người dùng xe lăn

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân và phong cách sống đa dạng, KAYOIBAKO cũng sẽ góp phần mang lại “sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người”, tiêu biểu như có thể biến đổi để giúp người sử dụng xe lăn dễ dàng tiếp cận hơn.

Chiêm ngưỡng Toyota KAYOIBAKO - nguyên mẫu MPV điện có khả năng ‘biến hóa khôn lường’ 351123
Nội thất của Toyota KAYOIBAKO.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không tiết lộ thông tin về nền tảng hoặc hệ truyền động, ngoài việc cho biết đây là phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm