Mới đây, Hyundai đã công bố toàn bộ thông tin chi tiết về thông số và trang bị của Hyundai SantaFe 2024 với nhiều nâng cấp đáng chú ý, cùng với đó là sự hé lộ về phiên bản địa hình mang tên XRT.
Nội dung chính
Vào tháng trước, Hyundai đã mang đến cho người dùng những hình ảnh hé lộ thiết kế nội và ngoại thất của Santa Fe thế hệ mới, thể hiện những đường nét góc cạnh, vuông vức, khá tương đồng với những chiếc Land Rover Defender, cùng với đó là đèn chạy ban ngày họa tiết chữ H và phần đuôi xe gây tranh cãi.
Mới đây, để trả lời cho câu hỏi của người hâm mộ về những gì khiến SantaFe trở nên đặc biệt, Hyundai đã cung cấp tất cả các thông tin về kích thước, trang bị và thông số kỹ thuật động cơ của mẫu SUV này.
Đồng thời hãng cũng hé lộ về một biến thể XRT mang vẻ ngoài mạnh mẽ với chất “offroad”. Tuy Hyundai cho biết đây chỉ là bản concept tuy nhiên giới thạo tin cho rằng phiên bản này sẽ được ra mắt trong tương lai.
Thêm không gian, thêm trang bị
Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài cơ sở 2.815 mm, dài hơn 48 mm so với thế hệ tiền nhiệm và chiều dài tổng thể tăng 46 mm lên 4.830 mm. Chiều rộng không thay đổi ở mức 1.900 mm, nhưng đường mái của chiếc SUV mới cao hơn 10 mm so với bản cũ.
Thể tích khoang hành lý của SantaFe tăng 91 lít từ 634 lít lên 725 lít. Thông số này có vẻ được Hyundai tính khi người dùng gập hàng ghế thứ 3.
Không gian để chân tại hàng 2 cũng được Hyundai tuyên bố sẽ tăng 35 mm so với bản cũ trên cấu hình xăng và 20 mm trên cấu hình hybrid. Ngoài ra, không gian để chân hàng 3 sẽ tăng 15 mm, không gian để đầu tăng 69 mm, ghế (hàng 3) cao hơn 30 mm và có thể ngả về sau thêm 10 độ so với trước.
Một số tính năng và trang bị nổi bật trên Hyundai Santa Fe 2024:
- Khay sát khuẩn UV-C đặt tại hộc đựng găng tay phía trước.
- Cụm điều khiển trung tâm có ngăn để đồ riêng, thuận tiện cho cả hàng ghế sau.
- Gương chiếu hậu kỹ thuật số,
- Cổng USB-C 27W, hai đế sạc không dây
- Ghế hàng 2 có tựa tay lẫn khả năng chỉnh điện và ngả ra sau, tạo thành kiểu Relaxation Seat (ghế thư giãn theo kiểu không trọng lượng), tuy nhiên chỉ có trên phiên bản 6 chỗ.
Như trước đây, Hyundai Santa Fe 2024 có vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khả năng phân bổ lực kéo 50:50 trước: sau.
Các bề mặt bên trong xe như trần xe, thảm trải sàn, lưng ghế, ốp cửa và ghế ngồi đều được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường.
Nâng cấp về khả năng vận hành
Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến sẽ ra mắt với bốn phiên bản với khả năng vận hành cùng hệ truyền động khác nhau:
- Động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh tăng áp giống trên Hyundai Sonata N Line có công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm. Động cơ này là sự nâng cấp cho bản V6 cũ có công suất thấp hơn ở mức 268 mã lực, 331 Nm. Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp.
- Động cơ xăng 2.5L không tăng áp có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp.
- Động cơ 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với công suất 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 265 Nm.
- Động cơ hybrid sạc điện (PHEV) đi kèm hộp số tự động 6 cấp tuy nhiên vẫn chưa có tổng công suất (của cả động cơ xăng và động cơ điện). Hiện tại, Hyundai mới chỉ cung cấp thông số động cơ đốt trong là 158 mã lực và 265 Nm.
Với lần ra mắt này, tùy chọn máy dầu sẽ bị “khai tử” tại tất cả các thị trường. Không chỉ Santa Fe, cả Hyundai Palisade mới sẽ ra mắt trong vòng 18 tháng tới cũng sẽ không còn tùy chọn động cơ trên.
Hyundai Santa Fe 2024 dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong tháng 8.
Bổ sung phiên bản địa hình XRT
Không chỉ công bố thông tin chi tiết về Hyundai Santa Fe 2024, hãng xe Hàn Quốc cũng "úp mở" về một phiên bản địa hình của mẫu SUV này. Hiện tại, biến thể này vẫn đang ở dạng concept và chưa được hé lộ thời điểm ra mắt.
Biến thể XRT sẽ có khoảng sáng gầm cao hơn, trang bị lốp xe địa hình BF Goodrich, góc tiếp cận phù hợp với những đoạn đường khó, cộng với các phụ kiện như giá nóc, hộp chở hàng và thang phía sau. Xét về thiết kế, XRT mang nhiều nét giống với Land Rover Defender mới.
Hyundai cho biết hiện tại không có kế hoạch biến mẫu concept này thành xe thương mại, nhưng gần đây với sự trở lại của Toyota Land Cruiser tại Mỹ, nhiều người cho rằng Hyundai sẽ không thể đứng ngoài cuộc chơi và sẽ sớm ra mắt biến thể đặc biệt này.
Phiên bản hybrid của SantaFe vừa được được ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 6. Giới thạo tin nhận định SantaFe 2024 sẽ không về Việt Nam trong tương lai gần. Tuy nhiên, với việc là mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam, chắc chắn hãng xe Hàn Quốc sẽ không bỏ qua cơ hội gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest và Vinfast VF 8.
Trong nửa đầu năm 2023, SantaFe là mẫu xe bán chạy thứ 2 phân khúc SUV cỡ D sau Ford Everest với 2.556 xe (giảm 2.299 xe so với cùng kỳ năm ngoái).