Quảng cáo

Cảnh đìu hiu tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, chỉ có 8 hãng xe tham dự

Thứ năm, 01/02/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Triển lãm Geneva Motor Show 2024 sẽ vắng bóng rất nhiều cái tên lớn trong ngành xe như BMW, Volkswagen, Toyota,...

Nghe nội dung bài viết

Geneva Motor Show 2024 sẽ chỉ có 8 hãng xe tham dự

Theo trang Motor1, sau 4 năm không tổ chức vì đại dịch Covid, triển lãm Geneva Motor Show đã trở lại với sự khác biệt lớn so với trước đây. Triển lãm thường niên này được thông báo sẽ diễn ra từ ngày 26/2 đến 3/3 với sự tham gia của 33 đơn vị, trong đó chỉ có 8 hãng ô tô. Nhiều cái tên xuất hiện trong danh sách tham dự thậm chí còn rất xa lạ với người tiêu dùng.

geneva-motor-show_result

So với năm 2019, lần cuối cùng triển lãm được tổ chức trước khi bị hủy trong 3 năm liên tiếp do Covid, có đến 180 đơn vị tham gia.

Triển lãm năm nay dự kiến sẽ chỉ có hai thương hiệu ô tô lớn đến từ châu Âu và không có một nhà sản xuất ô tô lớn nào của Nhật Bản. Renault và Dacia là những nhà sản xuất lớn nhất từ ​​lục địa già, trong khi các thương hiệu khác sẽ là BYD, Isuzu, Lucid, MG Motor, Microlino và Pininfarina. 

Về Geneva Motor Show

Geneva International Motor Show là một triển lãm ô tô thường niên được tổ chức vào tháng 3 tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ. Thông thường sự kiện triển lãm xe hơi sẽ được tổ chức tại Palexpo, một trung tâm hội nghị nằm cạnh Sân bay Quốc tế Geneva Cointrin. Sự kiện này được tổ chức bởi Tổ chức Internationale des Constructeurs d’Automobiles và được coi là một triển lãm ô tô quốc tế lớn quan trọng trong năm của nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1905, sự kiện này từng quy tụ hàng loạt các mẫu xe được trang bị khối động cơ đốt trong lớn trong lịch sử ô tô cùng với những chiếc ô tô chạy bằng benzen và hơi nước từ đầu thế kỷ này. Những chiếc siêu xe kỳ lạ thường chiếm được sự chú ý trong những lần ra mắt tại triển lãm, từ đây đã trở thành một bệ phóng vững chắc cho những mẫu xe ấn tượng.

geneva
Geneva Motor Show thường là nơi ra mắt những mẫu xe độc đáo

Các mẫu xe mới đã được xác nhận sẽ ra mắt tại triển lãm năm nay bao gồm Renault 5, MG3 và một mẫu xe mới của Microlino. Giải thưởng Xe của năm tại châu Âu năm 2024 cũng sẽ được công bố tại đây.

Thông báo từ ban tổ chức cho thấy triển lãm đã trải qua những sự thay đổi về hình thức. Sự kiện này sẽ chủ yếu tập trung vào các " trải nghiệm thực tế " thay vì việc trưng bày tĩnh theo phong cách triển lãm ôtô truyền thống.

Triển lãm sẽ được chia thành 4 khu vực gồm Adrenaline Zone (các sản phẩm hiệu suất cao), Design District (các thiết kế ôtô xuất sắc), Mobility Lab (các đột phá mới nhất), và Next World (dành cho xe đua).

Các triển lãm ô tô truyền thống đang mất dần sức hút?

Số lượng các đơn vị tham gia giảm mạnh cũng phản ánh xu hướng các hãng lớn đang dần chọn những cách thức mới thay thế cho triển lãm truyền thống, bằng cách ra mắt sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số hoặc tổ chức sự kiện theo khu vực để tiếp cận trực tiếp với khách hàng. 

Việc từ chối tham gia các triển lãm chuyên ngành hiện tại cũng đến từ chi phí tham dự lớn, trong khi tác động có thể không đáng kể so với ảnh hưởng từ các kênh truyền thông kỹ thuật số vốn yêu cầu khoản ngân sách nhỏ hơn.

2024-audi-sq8-at-the-2023-geneva-motor-show

Sự kém sôi động của Geneva Motor Show năm nay cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của các triển lãm tương tự, ít nhất là ở châu Âu, nơi ngành công nghiệp ô tô đang trải qua sự chuyển dịch sâu rộng đến từ xe điện và xe tự lái. 

Mặc dù triển lãm vẫn giữ được sự hấp dẫn mang tính lịch sử và vẻ đẹp từ bối cảnh của một đất nước tuyệt vời, nhưng đó chỉ là những yếu tố bổ sung. Bản thân người tổ chức vẫn phải cố gắng thay đổi để duy trì vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT