Quảng cáo

Skoda Octavia sắp bán tại Việt Nam hé lộ thiết kế bản nâng cấp, dự sẽ ra mắt vào tháng tới

Thứ năm, 01/02/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu sedan châu Âu Skoda Octavia 2024 sẽ được ra mắt vào tháng tới với nhiều nâng cấp về thiết kế và động cơ.

Nghe nội dung bài viết

Skoda Octavia sắp ra mắt phiên bản nâng cấp

Mới đây, hãng xe Skoda đã tung ra một video ngắn hé lộ thiết kế của Octavia nâng cấp sẽ được ra mắt vào tháng sau. Mặc dù chưa tiết lộ nhiều thông tin tại thời điểm này, nhưng công ty cho biết mẫu xe sẽ có một diện mạo được "hiện đại hóa" và "làm mới".

Skoda Octavia sắp bán tại Việt Nam hé lộ thiết kế bản nâng cấp, dự sẽ ra mắt vào tháng tới 400947

Skoda không đi sâu vào chi tiết nhưng đã đề cập đến một lưới tản nhiệt mới và phần đuôi xe sẽ được thiết kế lại. Từ những hỉnh ảnh trong video, có thể thấy một chút về đèn pha mới và kiểu dáng thân xe quen thuộc.

Skoda Octavia sắp bán tại Việt Nam hé lộ thiết kế bản nâng cấp, dự sẽ ra mắt vào tháng tới 400946

Trước đó, vào mùa hè năm ngoái, Octavia Estate bản nâng cấp đã bị bắt gặp trên đường chạy thử với cản mới và đèn hậu được tái thiết kế. Ngoài ra, chiếc xe thử nghiệm cũng được trang bị một hệ thống giải trí lớn hơn.

Skoda Octavia sắp bán tại Việt Nam hé lộ thiết kế bản nâng cấp, dự sẽ ra mắt vào tháng tới 400954

Skoda giữ kín thông tin về mẫu xe sắp tới, nhưng đã từng tiết lộ về một bộ động cơ được tối ưu hóa. Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhưng tùy chọn chọn động cơ của Octavia 2024 có thể giống với bản cập nhật của Kamiq.

Nếu điều đó xảy ra, Skoda Octavia nâng cấp có thể sẽ sử dụng động cơ tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1,0 lít cho công suất 114 mã lực.

Ngoài ra, xe có lẽ cũng sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh quen thuộc có dung tích 1,5 lít tạo ra công suất 148 mã lực. Bên cạnh đó, tùy chọn động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít cũng có khả năng được cung cấp cho xe.

Skoda Octavia sắp bán tại Việt Nam hé lộ thiết kế bản nâng cấp, dự sẽ ra mắt vào tháng tới 400960

Ngoài việc nâng cấp các mẫu xe hiện có, Skoda cũng sẽ ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Elroq, là sự kế thừa điện của mẫu Karoq.

Vào năm 2025, hãng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện cỡ nhỏ hơn, có thể là một lựa chọn thú vị cho người tiêu dùng đang tìm kiếm xe điện với giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó, Skoda cũng đang lên kế hoạch cho tương lai với việc giới thiệu một phiên bản xe du lịch điện và một SUV 7 chỗ vào năm 2026.

Skoda mới gia nhập thị trường Việt Nam

Vào hồi tháng 09/2023, thương hiệu Skoda đến từ Cộng hòa Séc đã chính thức giới thiệu bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq tại thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Trong đó, Skoda Karoq được định vị trong phân khúc SUV hạng C và sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,... Xe có 2 phiên bản là Ambition 1.4 TSI và Style 1.4 TSI với giá bán tương ứng là 999 triệu và 1,089 tỷ đồng.

Còn Kodiaq thuộc phân khúc SUV cỡ D và sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8. Xe được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là Ambition 1.4 TSI và Style 2.0 TSI, giá bán tương ứng là 1,189 tỷ và 1,409 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, theo kế hoạch, Skoda sẽ đưa thêm 2 mẫu xe nữa về Việt Nam trong năm nay là Octavia và Superb.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT