Quảng cáo

Giúp PSG vô địch Ligue 1, Messi tạo ra hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử

Chủ nhật, 28/05/2023 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi vừa giúp PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2022/23 với bàn thắng vào lưới Strasbourg. Điều này cũng góp phần tạo ra hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu thuộc vòng 37 Ligue 1, PSG hành quân tới sân của Strasbourg với mục tiêu có được ít nhất là kết quả hoà để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Rốt cuộc, họ đã làm được điều đó khi cầm chân đối phương với tỷ số 1-1.

Người toả sáng mang về bàn thắng quý giá cho đội bóng thủ đô Paris chính là Messi sau pha kiến tạo của Kylian Mbappe. Hiện tại, PSG đã nhiều hơn câu lạc bộ xếp thứ hai 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn duy nhất 1 vòng đấu.

Như vậy, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã có lần thứ 11 xưng vương tại hạng đấu cao nhất giải vô địch quốc gia Pháp. Với riêng cá nhân Messi, anh cũng tạo ra hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau thành tích vừa qua cùng câu lạc bộ.

Thứ nhất, với bàn thắng vào lưới Strasbourg, Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ sở hữu nhiều pha lập công nhất tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Lúc này, El Pulga đã có được tổng cộng 496 bàn thắng trong khi con số ấy với CR7 chỉ là 495.

Đáng chú ý, Messi chỉ cần 574 trận để thiết lập cột mốc nói trên còn Ronaldo phải cần đến hơn 600 trận mới có được 495 pha lập công.

Thứ hai, với chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2022/23, Messi đã có tổng cộng 43 danh hiệu khác nhau trong sự nghiệp, qua đó cùng với Dani Alves trở thành hai cầu thủ sở hữu nhiều lần vô địch nhất lịch sử bóng đá.

messi-psg-1685229269.jpeg
Messi tạo ra 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong ngày PSG vô địch (Nguồn: Dugout)

Tiền đạo người Argentina có cho mình 12 lần xưng vương tại các giải vô địch quốc gia (10 với Barcelona ở La Liga, 2 với PSG ở Ligue 1), 4 Champions League, 7 cúp nhà vua TBN, 9 chức vô địch siêu cúp TBN và Pháp, 3 siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 1 World Cup, 1 Copa America, 1 siêu cúp Finalissima, 1 huy chương vàng Olympic và 1 U20 World Cup.

Rõ ràng, đây là những thành tích quá đáng ngưỡng mộ, cho thấy sự vĩ đại mà Messi đã tạo ra trong lịch sử

Nếu xét về số chức vô địch quốc gia, El Pulga hiện tại chỉ kém duy nhất huyền thoại Ryan Giggs - người đã có 13 lần lên ngôi ở Ngoại hạng Anh cùng MU.

Messi và dàn sao PSG tập luyện (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT