Quảng cáo

Không giữ được trò, PSG chiêu mộ luôn thầy của Messi về khuynh đảo C1?

Thứ sáu, 26/05/2023 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Pháp tiết lộ, PSG đang lên kế hoạch bổ nhiệm HLV từng là thầy của Messi để hiện thực hóa tham vọng vô địch Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Đã là cuối tháng 5 và thời gian của Messi tại PSG chỉ còn được tính bằng ngày. Anh được cho là không gia hạn hợp đồng với CLB nước Pháp và sẽ trở thành cầu thủ tự do sau tháng 6.

Sau sự ra đi của Messi, PSG sẽ phải nhìn nhận lại chiến lược chuyển nhượng của họ 2 năm vừa qua khi liên tiếp bị loại khỏi Cúp C1 ngay từ vòng 16 đội. CLB dự kiến sẽ bước vào cuộc cải tổ tiếp theo ngay hè này, bắt đầu với vị trí HLV trưởng.

messi-galtier-psg-1684072849.jpg
Bên cạnh Messi thì HLV trưởng Galtier cũng được cho là sẽ rời PSG vào hè này (ảnh: Getty)

Theo Le Parisien, PSG đã lên một danh sách những ứng cử viên hàng đầu có thể kế nhiệm vị trí của HLV Christophe Galtier như Jose Mourinho, Thiago Motta hay cả Xabi Alonso. Trong đó, cái tên nổi bật mới xuất hiện đó là Luis Enrique, người từng dẫn dắt Messi tại Barcelona.

Và không giống như trường hợp của những ứng viên khác, ban lãnh đạo PSG nhất trí rằng chiến lược gia 53 tuổi này sẽ là một lựa chọn chất lượng, đánh giá dựa trên kinh nghiệm của ông tại sân chơi lớn nhất châu Âu, đó là Champions League.

Trong quá khứ, Luis Enrique từng gây ấn tượng với thành tích đoạt cú ăn ba cùng Barcelona năm 2015, ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân. Kinh nghiệm quản lý phòng thay đồ nhiều ngôi sao như Messi, Neymar, Suarez của Luis Enrique và việc tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến trong nội bộ PSG cũng là yếu tố có lợi cho cựu HLV Barca đến làm việc.

luis-enrique-psg-1685101793.jpg
PSG đánh giá cao Luis Enrique về nhiều mặt như đẳng cấp, kinh nghiệm, thành tích hay cá tính (ảnh: Getty)

Ngoài ra, triết lý bóng đá đẹp mắt, hấp dẫn nhưng không thiếu thực dụng của ông cũng được đánh giá cao. Luis Enrique còn nổi tiếng mát tay với các tài năng trẻ khi từng trọng dụng những Pedri, Gavi, Alejandro Balde tại ĐT Tây Ban Nha, yếu tố được BLĐ PSG ưa thích khi họ cũng đang chuyển định hướng xây dựng đội bóng từ gốc là những cầu thủ trẻ.

Theo Le Parisien, Luis Enrique hiện đang được PSG đánh giá là ứng cử viên số 1 để kế vị HLV Galtier và xa hơn là sẽ giúp họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch C1. Tuy nhiên, họ cần sớm chốt được thỏa thuận với Lucho khi mà Napoli cũng đang muốn có ông ở băng ghế chỉ đạo mùa tới, thay cho Luciano Spalletti sẽ rời đi do bất đồng với chủ tịch CLB.

Siêu phẩm đá phạt thành bàn của Messi trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT