Quảng cáo

Cận kề ngày chia tay, HLV PSG buông lời gây chạnh lòng Messi

Thứ bảy, 27/05/2023 16:39 PM (GMT+7)
A A+

HLV Christophe Galtier tin rằng Messi đã có một mùa giải tốt trên phương diện cá nhân nhưng chưa đủ với kỳ vọng của PSG.

Nghe nội dung bài viết

Ligue 1 chỉ còn 2 vòng nữa là sẽ khép lại, đồng nghĩa với việc ngày Messi rời PSG đã rất gần. Siêu sao người Argentina quyết định không gia hạn hợp đồng với CLB, khép lại cuộc phiêu lưu tại Paris chỉ sau 2 năm ngắn ngủi.

Trong suốt năm vừa qua, Messi nhiều lần trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông Pháp. Họ bắt đầu không còn thiện cảm với Leo sau khi anh cùng ĐT Argentina đánh bại ĐT Pháp tại chung kết World Cup 2022. Tiếp đó, báo giới nước này chỉ trích Messi vì đã không thể tỏa sáng khiến đội bóng bị loại sớm khỏi Champions League năm thứ hai liên tiếp.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV trưởng Christophe Galtier đã lên tiếng khẳng định Messi đã có một mùa giải ấn tượng khi đóng góp 20 bàn thắng và 20 pha kiến ​​tạo sau 39 trận trên mọi đấu trường cho PSG.

messi-galtier-psg-1684072849.jpg
HLV Galtier tin rằng Messi đã có màn trình diễn tốt trong màu áo PSG mùa này bất chấp chỉ trích (ảnh: Getty)

“Leo Messi đã nỗ lực tập luyện và không thể chê vào đâu được trong suốt mùa giải. Cậu ấy là hiện thân của bóng đá. Đúng vậy. Tôi đã thấy điều đó hàng ngày trên sân tập, trong các trận đấu của PSG. Mùa này, cậu ấy trình diễn tốt và có các thông số thống kê tuyệt vời."

Tại Ligue 1 mùa này, Messi đã ghi 11 bàn và có 15 kiến tạo, nhiều nhất giải để góp công lớn giúp PSG tiến sát chức vô địch quốc gia thứ 11. Thế nhưng thay vì bảo vệ học trò một cách trọn vẹn, HLV Galtier lại thừa nhận rằng như thế vẫn là chưa đủ với kỳ vọng của PSG.

"Màn trình diễn năm nay đã tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Tôi nghĩ Messi đã có một mùa giải rất tuyệt vời với PSG, nhưng mọi người vẫn mong đợi nhiều hơn ở cậu ấy.”

messi-psg-1683012484.jpg
PSG kỳ vọng Messi làm điều kỳ diệu nhưng khi không được lại liền quay lưng chỉ trích (ảnh: Getty)

Phát biểu của ông Galtier dường như có ý nghĩa tương tự với những gì truyền thông Pháp từng nói trước đây, như một lời trách móc Messi đã không thể gánh vác và đưa cả đội tới nơi họ muốn. Không gì khác ngoài chức vô địch Champions League.

Nhưng rõ ràng là Messi cũng đã rất cố gắng. Ở tuổi 35, anh không thể một tay đưa cả một tập thể đến vinh quang như khi còn trai trẻ, nhất là khi còn không được chính những người tại PSG ủng hộ và tin tưởng. Niềm tin đã không còn, một cuộc chia tay có lẽ sẽ là tốt cho cả đôi bên.

Messi cán mốc 300 kiến tạo ở cấp CLB trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT