Quảng cáo

Xe chở hàng cứu trợ vùng lũ bất ngờ bị lật trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ tư, 11/09/2024 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Chiều ngày 10/9, một xe tải với tấm băng rôn "xe chở hàng cứu trợ" bất ngờ bị lật trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Vào ngày 10/9 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt khi phương tiện gặp nạn là một chiếc xe chở hàng cứu trợ.

Theo thông tin từ người dân và Ban quản lý cao tốc, vào thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết không thuận lợi do mưa lớn, khiến mặt đường trơn trượt. Điều này đã gây nên vụ tai nạn lật xe tại km 42+000, hướng Nội Bài - Lào Cai.

Xe chở hàng cứu trợ vùng lũ bất ngờ bị lật trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 525976

Vụ việc diễn ra vào lúc 14h50, khi chiếc xe tải mang biển kiểm soát 29H - 74742 bất ngờ bị nổ lốp và mất lái, sự cố này đã dẫn đến việc lật xe. May mắn trong vụ tai nạn là không có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phối hợp cùng cơ quan chức năng để nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân.

Xe chở hàng cứu trợ vùng lũ bất ngờ bị lật trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 525977

Vụ tai nạn này là một lời nhắc nhở quan trọng về vấn đề an toàn khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi vận chuyển hàng cứu trợ trong điều kiện thời tiết xấu.

Các tài xế cần luôn chú ý kiểm tra tình trạng phương tiện trước khi khởi hành, đặc biệt là lốp xe - một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo sự an toàn. Bên cạnh đó, việc giảm tốc độ khi di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt cũng là điều cần thiết để hạn chế rủi ro tai nạn.

Xe chở hàng cứu trợ vùng lũ bất ngờ bị lật trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 525978

Việc cứu trợ là một hành động cao quý nhưng sự an toàn luôn cần được đặt lên hàng đầu. Các tổ chức và cá nhân tham gia cứu trợ nên có kế hoạch di chuyển cẩn thận, trang bị đầy đủ các vật dụng an toàn và các thiết bị liên lạc khẩn cấp.

Ngoài ra, việc duy trì liên lạc thường xuyên với các lực lượng chức năng cũng rất cần thiết để đảm bảo an toàn trên suốt chặng đường cứu trợ.

Xe chở hàng cứu trợ vùng lũ bất ngờ bị lật trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 525979

Vụ tai nạn mặc dù không gây thiệt hại lớn nhưng cũng là bài học nhắc nhở về trách nhiệm và an toàn khi tham gia giao thông trong các hoạt động nhân đạo.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm