Quảng cáo

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra

Thứ ba, 27/08/2024 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Huawei báo lỗ tới 4.000 USD cho mỗi chiếc Aito M7 được bán ra sau khi ra mắt phiên bản ADS Pro.

Mới đây, Aito M7 Pro đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự hợp tác tiếp tục giữa Huawei và Seres. Phiên bản Pro của M7 mang đến một số thay đổi đáng chú ý so với phiên bản Ultra hiện có, đặc biệt là việc loại bỏ công nghệ Lidar và thay vào đó sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe dựa trên thị giác, giúp giảm giá thành sản phẩm.

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra 519283

Hiện tại, Aito M7 có bốn cấu hình với mức giá dao động từ 249.800 đến 289.800 nhân dân tệ (tương đương 869 triệu ~ 1 tỷ đồng).

Công nghệ và tính năng của phiên bản Pro

Điểm nổi bật của phiên bản Pro là việc sử dụng phiên bản cơ bản của hệ thống lái tự động Huawei Qiankun 3.0 ADS. Hệ thống này cho phép hỗ trợ lái xe tự động trên các đường cao tốc và đường cao tốc đô thị nhưng không hỗ trợ đầy đủ trong khu vực đô thị.

Tuy nhiên, trong các khu vực này, hệ thống vẫn cung cấp các chức năng như LCC và LCC+ giúp giữ làn đường và nhận diện đèn giao thông. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe của M7 Pro có thể nhận diện và hỗ trợ đỗ cho hơn 160 loại bãi đỗ xe khác nhau, với tỷ lệ nhận diện và thành công lên tới 99,9%.

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra 519284

Một số chức năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động (AEB) của phiên bản Pro cũng bị giới hạn so với phiên bản Ultra. Cụ thể, AEB phía trước chỉ hoạt động ở tốc độ từ 4-130 km/h, trong khi phiên bản Ultra hỗ trợ đến 150 km/h. Chức năng AEB phía sau cũng bị giới hạn chỉ ở tốc độ từ 4-15 km/h, so với 1-60 km/h ở phiên bản cao cấp hơn.

Để hỗ trợ cho hệ thống ADS, Aito M7 Pro được trang bị ba radar sóng milimet, 10 nhóm camera độ phân giải cao và 12 cảm biến siêu âm. Theo ông Richard Yu (Yu Chengdong), chủ tịch của Huawei, phiên bản cơ bản của hệ thống lái tự động này sử dụng cùng kiến trúc nguồn với phiên bản cao cấp nhưng có sự khác biệt về khả năng xử lý trong điều kiện thời tiết phức tạp, ban đêm và các tình huống khó khăn khác.

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra 519285

Richard Yu cũng cho biết Aito lỗ từ 20.000 đến 30.000 nhân dân tệ (2.800 – 4.200 USD) khi bán mỗi chiếc M7, một phần do các vật liệu chắc chắn được sử dụng trong xe. Xe có khung gầm bằng hợp kim nhôm hoàn toàn và sử dụng thép siêu cường độ 2000 mega Pascal.

Thiết kế và trang bị nội thất của M7 Pro

Về kích thước, Aito M7 Pro hoàn toàn giống với phiên bản Ultra với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5.020, 1.945, 1.760 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Xe được định vị là một SUV cỡ trung đến lớn, với các tùy chọn năm hoặc sáu chỗ ngồi.

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra 519286

Khách hàng có thể lựa chọn giữa các màu sắc ngoại thất như xanh thiên hà, đen tội lỗi, xám không gian, xanh da trời và bạc pha lê băng.

Bên trong, Aito M7 Pro mang đến nhiều tùy chọn nội thất với các tông màu như mơ, nâu hổ phách và cam trà đỏ.Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần cong 10,25 inch và màn hình giải trí 15,6 inch 2K.

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra 519287

Các tính năng cao cấp khác bao gồm bộ sạc điện thoại không dây kép 50W và hệ thống âm thanh Huawei Sound. Tất cả các phiên bản đều có ghế bọc da Nappa với chức năng sưởi và thông gió cho hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Đối với phiên bản sáu chỗ, còn được trang bị thêm chức năng mát-xa cho hàng ghế thứ nhất và thứ hai.

Động cơ và hiệu suất vận hành

Hệ thống truyền động của M7 Pro không có sự thay đổi so với phiên bản Ultra. Xe sử dụng động cơ xăng 1.5T để cung cấp khả năng mở rộng phạm vi hoạt động, với công suất tối đa 112 kW.

Tất cả các phiên bản đều sử dụng một động cơ điện 200 kW gắn phía sau, trong khi phiên bản động cơ kép thêm một động cơ 130 kW vào trục trước. Pin lithium iron phosphate 38,5 kWh cung cấp phạm vi hoàn toàn bằng điện CLTC lên tới 200 km và phạm vi kết hợp từ 1.240 đến 1.290 km, tùy thuộc vào cấu hình.

Sau ông lớn Xiaomi, Huawei báo lỗ tới 4.000 USD sau mỗi chiếc xe điện được bán ra 519289

Xe cũng được trang bị hệ thống giảm chấn biến thiên liên tục CDC với ba chế độ điều chỉnh, giúp cải thiện trải nghiệm lái xe.

Aito M7 Pro ra mắt với nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người tiêu dùng. Tuy có một số cắt giảm so với phiên bản Ultra nhưng với mức giá hợp lý hơn, M7 Pro vẫn là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ trung đến lớn.

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm