Quảng cáo

Lexus LFR - siêu xe thể thao V8 với sứ mệnh thách thức McLaren, Ferrari

Thứ ba, 27/08/2024 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc siêu xe Lexus LFR mới, với phong cách thể thao, đang được phát triển nhằm cạnh tranh với những đối thủ V8 cổ điển bằng cách tận dụng công nghệ số.

Theo trang Autoevolution, dòng xe hiện tại của Lexus tại Mỹ bao gồm các mẫu xe như IS F Sport Performance 2024, RC F và dòng LC. Tất cả đều sử dụng động cơ V8 (với các phiên bản trang bị động cơ đốt trong), và chúng không phải là những phương tiện sang trọng hay đắt đỏ nhất, với giá bán lẻ đề xuất chỉ dao động từ 60.000 USD đến 107.000 USD (giá quy đổi từ 1,49 đến 2,65 tỷ đồng).

Tuy nhiên, không có mẫu xe nào trong số này được coi là một chiếc xe siêu xe thực sự.

2012-Lexus-LFA-10-1_result
Lexus LFA.

Điều này khác với vài năm trước khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản từng có một dòng sản phẩm chuyên dụng được dành riêng cho việc sáng tạo và đã xây dựng nên chiếc grand tourer/siêu xe Lexus LFA.

Mẫu xe trang bị động cơ V10 này đã tạo ra một bước đột phá hoàn toàn mới so với dòng sản phẩm của hãng vào những năm 2010 và có thể sẽ đi vào lịch sử như một trong những mẫu xe Lexus tuyệt vời nhất từng được sản xuất. Đây cũng là một chiếc xe hiệu suất cao thực sự, nhận được nhiều sự quan tâm từ những người đam mê tốc độ.

Vào tháng 10 năm 2022, công ty mẹ Toyota đã đăng ký một thương hiệu mới – Lexus LFR. Và vào đầu tháng 8 năm nay, một chiếc coupe hiệu suất cao bí ẩn đã bị bắt gặp đang thử nghiệm tại đường đua Fuji Speedway thuộc sở hữu của Toyota. 

Lexus LFR - siêu xe thể thao V8 với sứ mệnh thách thức McLaren, Ferrari 519217
Lexus GR GT3 Concept tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2022.

Các báo cáo ngay lập tức kết hợp sự xuất hiện bí ẩn này với GR GT3 Concept, được giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2022, dự kiến sẽ phát triển thành phiên bản tiếp theo của Lexus RC F GT3 vào năm 2026.

Những hình ảnh phác họa thiết kế của Lexus LFR được thực hiện bởi nghệ sĩ Nikita Chuicko, với nghệ danh kelsonik.

lfr
Hình ảnh phác họa thiết kế của Lexus LFR được thực hiện bởi nghệ sĩ Nikita Chuicko.

Tuy nhiên, nguyên mẫu bị bắt gặp tại đường đua Nhật Bản có vẻ như là một phiên bản hợp pháp để lăn bánh trên đường phố – và mọi nhiều người mong đợi nó sẽ mang logo Lexus. Có nhiều tin đồn và báo cáo củng cố sự xuất hiện của một mẫu Lexus hiệu suất cao mới sẽ đứng đầu dòng sản phẩm hiện tại – bao gồm cả từ các bộ phận chuyên về lĩnh vực đua xe thể thao. 

Lexus LFR - siêu xe thể thao V8 với sứ mệnh thách thức McLaren, Ferrari 519216

Quan sát từ hình ảnh phác họa, LFR hứa hẹn sở hữu khoang lái đặt ở nửa sau thân xe, ca pô kéo dài, lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng cụm đèn pha LED hầm hố. Trong khi đó, đuôi xe tạo điểm nhấn với cánh gió sau cỡ lớn và cụm đèn hậu LED sắc sảo.

Lexus LFR nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ truyền động V8 với mục tiêu đánh bại các mẫu xe như Ford Mustang Dark Horse (hoặc Mustang GTD) và thậm chí là Dodge Charger Sixpack mới. Như vậy, nó thậm chí có thể hoạt động như một phiên bản mạnh mẽ hơn và đắt đỏ hơn của Toyota GR Supra, có thể cạnh tranh với các đối thủ Ferrari và McLaren chạy động cơ V8, cùng những mẫu xe khác.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm