Quảng cáo

Porsche khẳng định động cơ điện tốt hơn động cơ đốt trong

Thứ ba, 27/08/2024 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Porsche cho biết họ đã xem xét việc bổ sung tính năng mô phỏng việc chuyển số cho các xe điện của mình, nhưng cảm thấy rằng điều này làm cho xe "tệ hơn".

Theo trang InsideEVs, sau khi Hyundai thêm tính năng mô phỏng chuyển số, Porsche cũng đã xem xét việc tích hợp công nghệ này vào xe của họ, nhưng cuối cùng đã quyết định rằng tính năng này chỉ là một chiêu trò, khiến xe điện có cảm giác “tệ hơn” so với khi không có nó.

porsche-taycan-turbo-shifting-quote-hero_result

“Chúng tôi đã lái thử Hyundai Ioniq 5 N và xem xét nó. Có một điều rõ rằng rằng luôn có những người nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay,” Lars Kern, người phụ trách việc lái xe thử nghiệm của Porsche, nói trong một cuộc phỏng vấn với trang Drive (Úc).

Ông tiếp tục: “Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng đó không phải là thứ mà chúng tôi tìm kiếm.”

hyundai-ioniq-5-n-new-york-city_result
Tính năng mô phỏng chuyển số N e-Shift trên Hyundai ioniq 5 N.

Hyundai đã bổ sung tính năng N e-Shift cho Ioniq 5 N vào đầu năm nay. Ý tưởng của thương hiệu Hàn Quốc là mô phỏng cảm giác mà người lái có được từ hộp số ly hợp kép tám cấp, điều mà Ioniq 5 không có, vì hệ thống truyền động điện một cấp đã thay thế hoàn toàn cho hệ thống động cơ đốt trong truyền thống. 

Nói ngắn gọn, tính năng này mô phỏng âm thanh và cảm giác của động cơ đốt trong—một thứ mà nhiều người đam mê xe hơi thường tìm kiếm—bằng cách sử dụng loa của xe và hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

2024-hyundai-ioniq-5-n_result
Hyundai Ioniq 5 N.

Dĩ nhiên, trong xe điện, người dùng không cần biết điểm giới hạn vòng tua để chuyển số, hoặc mong đợi phản hồi vật lý khi nhấn ga ở một dải vòng tua cụ thể trong một số cụ thể. Tuy nhiên, InsideEVs cho rằng tài xế sẽ có thể nhanh chóng học cách điều khiển xe điện thông qua sự kích thích của các giác quan.

Ngoài yếu tố vui nhộn, Porsche dường như không đồng tình với quan điểm này. 

“Rõ ràng, chúng tôi luôn theo dõi những gì đối thủ đang làm, nhưng quan điểm của Porsche luôn là tại sao chúng tôi lại làm một điều khiến cho xe trở nên tệ hơn?” Kern nói. “Động cơ điện tốt hơn động cơ đốt trong, vì vậy chúng tôi cho rằng không có lý do gì để mô phỏng những gì đã có trong quá khứ.”

Porsche khẳng định động cơ điện tốt hơn động cơ đốt trong 519173

Ông tiếp tục, “Tôi không thấy việc sử dụng tính năng này để làm xe có cảm giác như một động cơ đốt trong có ý nghĩa gì, vì nó không phải là động cơ đốt trong. Chúng tôi không muốn giả lập động cơ đốt trong vì chúng tôi vẫn đang sản xuất động cơ đốt trong, nên chúng tôi không thấy lý do gì để làm điều đó.”

Đây không phải là lần đầu tiên Porsche từ chối theo đuổi một xu hướng. Nhà sản xuất ô tô này gần đây cũng tuyên bố rằng họ sẽ không gắn các màn hình cỡ lớn như máy tính bảng lên bảng điều khiển của xe điện, điều mà họ biết nhiều nhà sản xuất ô tô khác đang làm hiện nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ sẽ không làm điều đó trong tương lai, và tính năng mô phỏng chuyển số cũng tương tự.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm