Naoya Inoue trở lại vào tháng 9

Thứ sáu, 12/07/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong tháng 9 tới đây, nhà vô địch quyền anh thống nhất hạng siêu gà, Naoya Inoue sẽ bảo vệ các đai vô địch của mình trước TJ Doheny tại Tokyo, Nhật Bản . 

Đây được đánh giá là một lựa chọn quá an toàn cho võ sĩ được mệnh danh “Quái vật” như Inoue (27-0, 24 KOs). Người hâm mộ dường như không quá quan tâm đến việc anh đấu với Doheny (26-4, 20 KOs), đặc biệt khi võ sĩ người Ireland năm nay đã 37 tuổi, và để thua bốn trong số chín trận đấu gần đây kể từ năm 2019. 

Lý do mà Inoue sẵn lòng đấu với Doheny khả năng là để trả thù cho các võ sĩ Nhật Bản đã thất bại trước Doheny, bao gồm Ryosuke Iwasa, Ryohei Takahashi và Kazuki Nakajima. Tuy nhiên, việc đánh bại một võ sĩ có tỷ lệ thắng tối thiểu 5-4 trong 9 trận gần nhất không thực sự giúp Inoue lấy lại danh dự đó.

Naoya Inoue dự kiến trở lại vào tháng 9 năm nay. Ảnh: Bad Left Hook

Doheny hiện đang xếp thứ 2 trên BXH WBO, thứ 6 trên WBA, thứ 7 trên IBF và thứ 9 trên WBC. Mặc dù Doheny đã thắng 3 trận đấu sau chuỗi thất bại 2-4, nhưng các chiến thắng của anh đều đến từ việc đánh bại các đối thủ yếu hơn. Tuy nhiên, cả 3 trận đấu trở lại đây của Doheny đều diễn ra tại Nhật Bản, vì vậy người hâm mộ Nhật sẽ đồng ý xem Inoue bảo vệ 4 đai của mình trước anh.

Quan trọng hơn, đây là một trận đấu an toàn cho Inoue vì Doheny không đem tới mối đe dọa lớn như một số võ sĩ khác, đặc biệt là đối thủ bắt buộc của anh tại WBA và các tài năng nguy hiểm ở hạng cân 126 pounds.

TJ Doheny (quần xanh) dành chiến thắng KO hiệp 1 ở gần trận đấu nhất tại Nhật Bản. Ảnh: Ring Magazine

Người hâm mộ muốn Inoue đối đầu với đối thủ xếp thứ 1 WBA, Murodjon Akhmadaliev, hoặc chuyển lên hạng cân tiếp theo để đối đầu với các võ sĩ mạnh ở đây. Inoue có kích thước phù hợp để đấu ở hạng lông và trông như một võ sĩ hạng nhẹ trong ngày trận đấu diễn ra.

Inoue dường như đã đánh mất tinh thần mạo hiểm trước đây và đang hướng đi an toàn hơn. Người hâm mộ ở Hoa Kỳ nhận thấy Inoue đã quyết định ở lại hạng 122 và họ tin rằng anh cảm thấy sợ hãi nếu phải chuyển lên hạng cân 126 pounds để đối đầu với những con cá mập nguy hiểm như: Nick Ball, Bruce Carrington, Rey Vargas, Luis Alberto Lopez, Robeisy Ramirez và Rafael Espinoza.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT