Quảng cáo

Mikel Arteta tự tin giành chiến thắng trên sân của Man City

Thứ bảy, 30/03/2024 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Trả lời họp báo, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã cho thấy sự tự tin trước cuộc đụng độ Manchester City tại vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân của Man City trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào lúc 22h30 ngày 31/3 (giờ Việt Nam). Đây được xem là trận đại chiến sẽ tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua vô địch năm nay.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, tuy nhiên, HLV Mikel Arteta của Arsenal vẫn tỏ ra vô cùng tự tin. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định:

“Thời điểm hiện tại rất khác so với mùa giải trước, khi đó có nhiều yếu tố bất lợi chống lại chúng tôi. Các cầu thủ đã gặp chấn thương trong trận đấu với Sporting và có rất nhiều điều tiêu cực đã xảy ra tác động đến tâm lý toàn đội”.

Mikel Arteta tự tin trước cuộc đại chiến Man City. Ảnh: Internet

“Năm ngoái, chúng tôi phải vật lộn để theo kịp Man City vì họ liên tục thắng 14 đến 15 trận đấu liên tiếp. Điều đó cho thấy khoảng cách trình độ mà chúng tôi phải đối mặt, nhưng vị trí của họ cũng là thứ mà chúng tôi muốn đạt được. Chắc chắn chúng tôi muốn ở vị trí của họ và chúng tôi phải thực hiện những bước đi mạnh mẽ để đạt được điều đó”.

“Tôi nghĩ rằng, Arsenal đã đạt được một số thành tựu ấn tượng trong 2-3 năm qua. Chúng tôi đang tiến gần mục tiêu hơn rất nhiều và vấn đề bây giờ là làm thế nào để thu hẹp khoảng cách và cố gắng để trở nên xuất sắc hơn họ. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu trên sân khách như khi đang ở sân nhà. Chúng tôi có niềm tin cũng như sự quyết liệt trong lối chơi”.

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 64 điểm sau 29 vòng đấu. Pháo thủ có cùng điểm số với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Man City đang đứng ở vị trí thứ 3 với 63 điểm. Arsenal sẽ buộc phải giành một chiến thắng nếu không muốn để các đối thủ vượt mặt trong cuộc đua vô địch.

Dẫu vậy, chuyến hành quân đến Etihad được nhận định là lành ít dữ nhiều với thầy trò HLV Mikel Arteta. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, lần gần nhất Pháo thủ giành chiến thắng trên sân của Man City đã từ tháng 1/2015, dưới thời Pep Guardiola, The Citizens vẫn đang bất bại trước Arsenal trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT