Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Gasperini: “Atalanta phi thường, nhưng Liverpool không dừng lại”

Thứ sáu, 12/04/2024 06:41 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gian Piero Gasperini hài lòng với cách Atalanta đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0 trên sân Anfield, nhưng cảnh báo trận tứ kết Europa League vẫn chưa kết thúc. Phía trước hai đội vần còn trận tái đấu vào tuần tới.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool được đánh giá cao hơn Atalanta và được xếp vào hàng ứng viên nặng ký cho chức vô địch Europa League 2023/24. Tuy nhiên, hôm nay là ngày tệ hại của Liverpool ngay tại Anfield. Đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng để ghi được bàn thắng, trong khi hàng thủ tệ hại khiến họ để đối phương chọc thủng lưới 3 lần.

Chân sút Gianluca Scamacca tỏa sáng với một cú đúp vào lưới đội bóng nước Anh. Theo Opta, Scamacca là cầu thủ đội khách đầu tiên ghi 2 bàn trở lên vào lưới Liverpool tại Anfield kể từ khi Vini Jr và Karim Benzema đều lập cú đúp vào tháng 2 năm 2023.

Niềm vui sướng của Atalanta khi giành thắng lợi 3-0 trước Liverpool ngay tại Anfield – Ảnh: Getty

Thua cách biệt 0-3, Liverpool đứng trước nguy cơ dừng bước ở tứ kết Europa League mùa này dù phía trước họ còn trận lượt về với Atalanta nhưng phải đá trên sân đối phương. Đó sẽ là thử thách lớn cho thầy trò Juergen Klopp. Dù vậy, HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta cho biết ông và các học trò cũng không quá vui mừng bởi mọi thứ vẫn chưa kết thúc: “Xin cảm ơn các bạn. Đây là một kết quả tuyệt vời, một trận đấu hoàn hảo trong lịch sử Atalanta. Chúng tôi xứng đáng có được kết quả này. Các cầu thủ của tôi xứng đáng được hưởng niềm vui sau màn trình diễn khó tin tại Anfield. Còn các CĐV (khoảng 2.000 fan Atalanta có mặt trên sân), họ xứng đáng có được những giây phút phấn khích và những màn ăn mừng khi đến đây ủng hộ cho tôi và các cầu thủ.

Đối với chúng tôi, việc được chơi trận tứ kết Europa League tại Anfield khiến các cầu thủ Atalanta rất tự hào và nhận được kết quả này là điều sẽ còn lưu truyền mãi mãi. Không phải lúc nào bạn cũng có thể giành được các danh hiệu, nhưng khi bạn có thể làm nên lịch sử cho một câu lạc bộ như Atalanta, điều đó cũng có giá trị rất nhiều.

Phía trước chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa ở lượt về nhưng lượt đi, đây là một kết quả tuyệt vời. Về phòng ngự, chúng tôi đã làm tốt. Đây là một đêm đặc biệt và một cảm giác rất tuyệt vời. Toàn đội rất vui nhưng chúng tôi sẽ không tự mãn. Chúng tôi vẫn phải chơi trận lượt về với quyết tâm và khát khao cao nhất”.

Hậu vệ Berat Gjimshiti của Atalanta rất phấn khích vì những gì đội nhà làm được: “ Đây là trận đấu hoàn hảo của toàn đội, một màn trình diễn rất ấn tượng. Chúng tôi đã ép họ dâng cao và sau đó trừng phạt Liverpool bằng những bàn thắng. Đó là một bầu không khí tuyệt vời và chúng tôi thực sự vui mừng với chiến thắng có được”.

Trong khi đó, tiền vệ Marten de Roon – cầu thủ đang được cả châu Âu săn đón cũng cho biết: “Chiến thắng 3-0 trên sân Anfield mang tính lịch sử. Chúng tôi đã may mắn trong một hoặc hai tình huống, nhưng hôm nay, Atalanta chơi bằng cả trái tim và nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ làm hết sức ở trận lượt về và cố gắng có kết quả cao nhất”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT