Quảng cáo

Endrick sẽ phải “rồ ga” thật nhanh

Thứ bảy, 03/08/2024 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Endrick chơi không tệ ở trận Real Madrid thua 0-1 trước Milan nhưng chưa đủ, chưa đủ để anh đứng trong hàng ngũ của đội ĐKVĐ La Liga và Champions League. Giờ thì, phía trước Endrick sẽ là trận Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp và đó là lúc, cầu thủ này phải tỏa sáng rực rỡ để giúp anh được ở lại Real Madrid.

Bạn còn nhớ Real Madrid phải chi bao nhiêu để có Endrick từ Palmeiras? Endrick ký hợp đồng với Los Blancos vào tháng 12/2022, nhưng chỉ có thể chính thức gia nhập CLB sau ngày 21/7/2024 khi anh bước sang tuổi 18. Cách đây 1 tuần, Endrick đã là cầu thủ của Real Madrid. Real Madrid phải trả cho Palmeiras mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro cho Palmeiras, cộng với 25 triệu tiền thưởng. Tuy nhiên, tiền thưởng được chia thành hai loại: với mức tối đa là 12,5 triệu trong thời gian ở lại đội bóng Brazil (cho mượn) và 12,5 triệu khác bây giờ khi chuyển sang Bernabeu. Trong khoản tiền thưởng đầu tiên, Palmeiras đã nhận được 11,25 triệu euro. Chưa hết, Endrick và Real đã đồng ý chia 50-50 về quyền lợi của cầu thủ này. Đó là bản hợp đồng chưa từng có của Real bởi CLB này chỉ chia tiền bản quyền với những ngôi sao thành danh còn Endrick thì chưa thể so với đồng hương Vinicius chứ chưa nói tới bản hợp đồng chất lượng khác của họ là Kylian Mbappe.

Nhìn Endrick, người ta nhìn sang Vitor Roque của Barca. Khi Real chốt xong vụ Endrick từ cách đây 2 năm thì Barca cũng mua được Roque và mức phí cho bộ đôi cầu thủ trẻ của Brazil khá cao. Chàng trai này tiêu tốn của Barca tới 40 triệu euro nhưng cho tới giờ, CLB chỉ muốn bán anh đi càng nhanh càng tốt. Có vẻ như “sức ép” đua với Real khiến cho Barca không được tỉnh táo. Nhìn đại kình địch có đội hình chất lượng và 5 năm nữa vẫn có thể thi đấu đỉnh cao khiến cho Barca thật sự “hoảng loạn” trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là khi họ còn vật vã trong việc kiếm tiền để mua sắm.

Áp lực lớn cho Endrick khi anh chơi bóng cho Real Madrid – Ảnh: Getty

Khi mua Roque, Barca kỳ vọng sẽ tạo ra một Vinicius mới hoặc lớn hơn sẽ là Ronaldino đệ nhị nhưng vì thành tích và cách sử dụng chưa đúng, mọi thứ đang rối bời ở sân Nou Camp. Cầu thủ người Brazil này cũng đã tạo ra kỳ vọng rất lớn tương tự như Endrick. Tuy nhiên, cuộc sống ở Tây Ban Nha của anh không hề dễ dàng. Dù rất nỗ lực nhưng tiền đạo này chưa cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc và cũng chưa nhận được sự tin tưởng của các HLV tại Barca, dù là Xavi trước đây hay Hansi Flick hiện tại. Màn trình diễn đáng quên ở mùa trước khi chỉ được ra sân rất ít và mới đây là khi Barca thắng Man City trên chấm luân lưu (hòa 2-2 sau 90 phút), Roque cho thấy, anh còn kém xa cả những tài năng trẻ trưởng thành từ lò La Masia. Vậy thì lấy cớ gì mà Flick phải níu giữ anh. Chứng kiến Roque chững lại, Barca sốt ruột. Họ đang muốn “bán tống bán tháo” anh chỉ sau 1 năm chiêu mộ. Barca đã gật đầu bán Roque cho 1 CLB Saudi Arabia để lấy 1 số tiền lớn hơn so với lúc họ mua anh. Rắc rối đến khi Roque không chịu rời đi và Barca dù năn nỉ gãy lưỡi cũng chưa xong.

Xét về tiềm năng, Vitor Roque cũng được đánh giá cao không kém so với Endrick. Cách chơi của cả hai cũng gần tương tự nhau.Vậy nên, Endrick có thể xem Roque là bài học lớn cho chính mình. Nói đơn giản hơn, Endrick cần phải sớm thể hiện bản thân nếu có ý định chen chân vào đội một Real Madrid ở mùa giải tới. Bạn thử tưởng tượng cây đinh ba nơi hàng công của Los Blancos với 2 vị trí chắc chắn không xê dịch là Vinicius – Mbappe thì vị trí còn lại, khả năng lớn sẽ là Rodrygo. Còn lại, Endrick sẽ phải cạnh tranh với Guler – cầu thủ đã bùng nổ ở giai đoạn cuối của mùa trước và đá rất hay ở EURO 2024. Guler chính là bài học thành công để Endrick nhìn vào bởi sức ép của 1 cầu thủ từ Thổ Nhĩ Kỳ tại đội bóng lớn như Real sẽ khác với 1 tài năng tới từ đất nước lừng danh như Brazil. Cũng gia nhập Real khi còn rất trẻ và đến từ một giải đấu hạng dưới như Endrick, nhưng Guler đã thể hiện tinh thần cầu thị và sự nỗ lực đáng khâm phục.

Endrick cần học thật nhanh những gì thầy Ancelotti truyền đạt – Ảnh: Getty

Đã có thời điểm, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyệt vọng vì không được ra sân thường xuyên. Lý do rất đơn giản, Guler chấn thương và khi quay lại thì chưa đủ thể lực. Hơn nữa hàng công Real mùa trước chơi quá hay, ngay cả những dự bị như Diaz hay Joselu cũng có những đóng góp nhất định khiến Ancelotti không thể gạt họ ra khỏi tính toán. Ở phía dưới, đến Ceballos còn chưa được dùng huống gì Guler. Tuy thế, Ancelotti và những thành viên Real lại không tạo ra áp lực và họ mang đến bầu không khí tích cực cho cậu nhóc này. Tuổi tác và sự từng trải của Ancelotti đã thôi thúc Guler. Anh được tiếp thêm sự tự tin và khát khao khẳng định mình. Real là 1 nơi tàn bạo khi họ “xay” vô số HLV và các ngôi sao. Nhưng nhờ Ancelotti và chiến lược của Real, họ hỗ trợ Guler một cách tối đa.

CLB này không “đốt cháy giai đoạn” để giúp Guler ngày càng tiến bộ, đặc biệt là với 1 trường hợp đang phải đối mặt với danh xưng thần đồng với mức phí chuyển nhượng lớn. Sự từ tốn của Real kết hợp với tinh thần cầu thị của Guler đang từng bước cho thấy “trái ngọt”. Đó là thứ mà Endrick cần nhìn vào.

Anh đang rất khỏe mạnh và thèm khát tỏa sáng, vậy Endrick cần chứng tỏ ở màn so tài sắp tới với Barca rằng anh khác Roque và Mbappe sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh suất đá chính nơi hàng công Real ở mùa giải tới chứ không phải mặc định. Nhưng Endrick cũng cần chuẩn bị tâm lý cho điều không mong đợi.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm