Quảng cáo

Cristiano Ronaldo lại lập thêm kỷ lục

Thứ hai, 09/09/2024 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Scotland sáng nay 9/9, Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo thêm một kỷ lục.

Vào sân từ hiệp 2 trong trận đấu với Scotland tại Nations League, Cristiano Ronaldo đã để lại dấu ấn với bàn thắng quan trọng ở phút 88, qua đó giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thành công với tỉ số 2-1. Trận thắng này còn đặc biệt ý nghĩa với siêu sao của Al Nassr, bởi nó chính thức giúp anh lập kỷ lục mới, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn vào lưới 48 đội tuyển quốc gia khác nhau. Trước khi ghi bàn, Ronaldo đã có tình huống đánh đầu đưa bóng đi đập cột dọc khung thành Scotland.

Ronaldo đã lập kỷ lục nêu trên kể sau khi lên tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2003, anh đã chơi tổng cộng 214 trận đấu và đóng góp 132 bàn thắng. Kể từ năm bước sang tuổi 30, cho tới hiện tại Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng trên tuyển Bồ Đào Nha với tổng cộng 80 pha lập công.

ronaldo-1725849703.jpg
Ronaldo tiếp tục ghi bàn trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Cũng với bàn thắng vào lưới Scotland, Ronaldo cũng chính thức cán mốc 901 bàn trong sự nghiệp, con số vô tiền khoáng hậu. Dù đã bước sang tuổi 39, thế nhưng Ronaldo vẫn không ngừng ghi bàn và lập các kỷ lục. Trong một chia sẻ gần đây, Ronaldo cho biết anh đang hướng tới cột mốc 1.000 bàn thắng. Để đạt được con số này không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu duy trì được phong độ như hiện tại cùng thể trạng tốt, nó hoàn toàn có thể xảy ra.

Bruno Fernandes, đồng đội của Ronaldo trên tuyển Bồ Đào Nha cũng tin tưởng CR7 sẽ hướng tới bàn thắng 1.000 trong sự nghiệp, anh chia sẻ: "Ronaldo luôn có tầm ảnh hưởng lớn, bất kể anh ấy thi đấu chính thức hay từ ghế dự bị. Mọi cầu thủ vào sân đều có thể tạo ra sự khác biệt. Ronaldo đã ghi bàn và hôm nay anh ấy ghi bàn thắng 901, giờ anh ấy sẽ hướng tới cột mốc 1.000 bàn thắng".

ronaldo-1-1725849771.jpg
HLV Martinez cần Ronaldo giảm tải để đảm bảo thi đấu đến cuối trận đấu. Ảnh: Getty

Vì sao Ronaldo dự bị trước Scotland?

Đấu với Scotland, HLV Roberto Martinez chỉ sử dụng Ronaldo từ đầu hiệp 2, sau trận ông đã chia sẻ về lý do để Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị. Ông cho biết: "Cristiano là đội trưởng của Bồ Đào Nha, cậu ấy biết mình có thể kết thúc trận đấu và đó là điều rất quan trọng. Chúng tôi muốn sử dụng nhiều cầu thủ hơn, hôm nay chúng tôi có bốn cầu thủ mới và người nữa chơi 45 phút.

Ronaldo đá 4 trận và ghi 2 bàn tại CLB, cậu ấy không thể chơi hai trận liên tiếp 90 phút. Ronaldo phải có mặt đến cuối trận, chứ không phải xuất hiện từ đầu trận. Tôi thích sự tận tụy của Ronaldo, nhưng chúng tôi phải bảo vệ tất cả các cầu thủ".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm