Quảng cáo
thethao247.vn

Điều nguy hiểm nhất cho bóng đá châu Âu là Real 'sánh duyên' Mbappe

Thứ ba, 04/06/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Chúng ta đều biết, Real Madrid sẽ có thêm Mbappe ở mùa giải sau, tạo ra một đội hình giàu sức trẻ và đẳng cấp. Chính sách chuyển nhượng của Real Madrid cũng hướng sự phát triển bền vững khi đầu tư vào các tài năng trẻ. Chức vô địch Champions League mùa này là sự kết thúc cho thế hệ Kroos nhưng lại mở ra một thế hệ khủng khiếp khác của Mbappe, Bellingham, Vinicius.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối qua (2/6), chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dùng cụm từ “Here We Go” quen thuộc để khẳng định thương vụ hoàn tất. Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Mbappe đạt thỏa thuận có thời hạn 5 năm với Real Madrid. Ngôi sao người Pháp cũng chấp nhận giảm sâu mức lương đang nhận tại PSG khi đến Real. Nói làm giảm sâu lương tại PSG nhưng sang Real, thù lao của Mbappe vẫn là cao nhất đội bóng Hoàng gia.

Theo BBC Sport, Mbappe đã ký thỏa thuận 5 năm với Real Madrid, tức đến hết mùa giải 2028/29. Tại Bernabeu, ngôi sao người Pháp sẽ bỏ túi tiền lương 15 triệu euro mỗi mùa, kèm một khoản tiền lót tay = trị giá 150 triệu euro, được trả dần trong 5 năm. Như vậy, nếu Real Madrid chia đều trả tiền lót tay cho Mbappe, mỗi năm cầu thủ này sẽ đút túi 30 triệu euro.

Tờ AS tiết lộ cầu thủ người Pháp cũng sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm tại Real Madrid. Nguồn tin thân cận từ ban lãnh đạo Real Madrid cho hay CLB không gặp nhiều khó khăn để thuyết phục Mbappe chơi ở vị trí “số 9”, dù ban đầu có nhiều lo ngại. Trên thực tế, Real Madrid có rất nhiều cách để khai phá tiềm năng và kết hợp Mbappe với Vinicius.

Điều nguy hiểm nhất cho bóng đá châu Âu là Real “sánh duyên” Mbappe 474706
Real sẽ cực kỳ khủng khiếp khi có thêm Mbappe trên hàng công – Ảnh: GOAL

Chẳng hạn như việc để Mbappe sẽ đá cao nhất trên hàng công với Vinicius Junior và Rodrygo đá ở 2 cánh. Đây là tam tấu vừa trẻ trung, tốc độ lại có khả năng ghi bàn cực tốt. Hỗ trợ cho bộ ba này sẽ là 3 người thi đấu ở hàng tiền vệ gồm có Jude Bellingham, Federico Valverde và Aurelien Tchouameni. Còn nếu không muốn đá như thế, Ancelotti hoàn toàn có thể sử dụng cặp Mbappe và Vinicius trong sơ đồ 2 tiền đạo. Đương nhiên khi đó Rodrygo sẽ phải “hi sinh”.  Sự lợi hại của Mbappe và Vinicius là họ hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau. Cách dùng 2 cầu thủ này cũng có thể xem là tương tự cặp Cole – Yorke nổi tiếng của MU năm xưa khi để những chân sút này tự xử lý và hoán đổi vị trí cho nhau bởi về cơ bản, Vinicius và Mbappe đều thích chơi ở cánh trái rồi đâm vào giữa phối hợp hoặc dứt điểm.

Bên cạnh tốc độ chẳng thua kém là bao, thứ khác biệt nhất giữa Vinicius và Mbappe là dứt điểm. Chúng ta đều nhận thấy Mbappe sở hữu khả năng làm bàn đa dạng, đặc biệt là những cú sút vào góc gần. Huyền thoại Thierry Henry từng có 5 phút để phân tích trên truyền hình về kỹ năng dứt điểm góc gần của Mbappe. Henry miêu tả kỹ thuật dứt điểm của tuyển thủ người Pháp là cực khó và có tính sát thương cao nhất trong số các trung phong hiện tại. Tài năng của Mbappe đã được kiểm chứng tại PSG sau 7 mùa giải tại Pháp. Anh thi đấu 308 trận cho đội chủ sân Parc de Princes, ghi 256 bàn thắng và có 108 kiến tạo (tức 1,181 đóng góp vào bàn thắng/ trận).

Ở 2 biên, Vinicius và Rodrygo là những lựa chọn không phải bàn cãi.Mùa giải 2023/24, 2 ngôi sao người Brazil buộc phải thi đấu ở 2 vị trí tiền đạo trong đội hình 4-4-2, 4-3-1-2. Tuy nhiên, thực tế, họ lại thích nghi cực nhanh. Cả 2 cầu thủ luôn sẵn sàng cho những pha nhận bóng ở sát 2 biên. Đầu ra bàn thắng của cặp đôi Vinicius Jr – Rodrygo vẫn được đảm bảo với tổng cộng 41 bàn trên mọi đấu trường.

PSG chắc chắn tiếc vì mất Mbappe – Ảnh: Getty

Đó mới chỉ là một trong những thứ mà người ta sẽ phải sợ hãi Real Madrid ở mùa giải 2024/25. Vậy đáng sợ nhất của Los Blancos trong tương lai là gì? Đấy là việc CLB này đang sở hữu những cầu thủ trẻ rất tài năng nhưng kinh nghiệm phong phú và đầy khát khao. Ngoài Mbappe, Real Madrid sẽ còn sở hữu thần đồng Endrick. Như vậy, dù Toni Kroos đã nói lời chia tay, lão tướng Luka Modric chưa xác định rõ tương lai, nhưng Real Madrid chẳng hề lo lắng về lực lượng kế thừa. Tuyến giữa có Camavinga, Jude Bellingham, Federico Valverde và Aurelien Tchouameni. Xếp sau họ còn có Ceballos, Diaz, Guler cùng lão tướng sẵn sàng xung trận Luka Modric. Hàng tiền đạo, Real có Vinicius, Rodrygo, Mbappe và cả ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá Brazil là Endrick

Với những chàng trai 18-25 tuổi thế này (phần lớn) ở hàng công và hàng tiền vệ thì có lẽ 5-7 năm nữa khi họ ở độ chín sự nghiệp, có khi Real cũng hoàn tất được bộ sưu tập 20 chiếc cúp C1/Champions League cũng nên. Như ngay trong ngày đăng quang, chủ tịch Florentino Perez nói rằng nhiệm vụ của Real Madrid mùa tới là mang về phòng truyền thống chiếc cúp thứ 16. Đó không phải Perez dọa mà là thực tế có thể xảy ra.

Vào lúc này, ở môi trường quốc nội, Barcelona đang suy yếu về kinh tế và thực lực khó đua tranh với Real Madrid. Tại Champions League, những đội bóng được xép vào hàng ứng viên vô địch như Liverpool, Bayern Munich vừa thay HLV, Man City sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của họ ở khoản cạnh tranh. PSG thì có thể tạo ra những bất ngờ nhưng để bảo có thể cạnh tranh với Real thì cũng rất khó.

Bayer Leverkusen mùa 2023/2024 nổi lên như một hiện tượng, nhưng việc họ thua Atalanta một cách quá đơn giản ở trận chung kết Europa League cho thấy đội bóng của HLV Xabi Alonso cũng tồn tại nhiều hạn chế. Đó là chưa kể việc Bayer Leverkusen chưa có nhiều ngôi sao. Champions League không phải như Bundesliga. Thứ người ta cần ở đấu trường này là sự lạnh lùng, may mắn và cả cái duyên. Chỉ nói những yếu tố kia thôi, người ta đã nhìn thấy nó tụ hết ở Real Madrid rồi. Giờ họ lại có thêm Mbappe, Endrick và có thể thêm 1-2 ngôi sao cho hàng thủ thì câu hỏi muôn thuở đặt ra là “Bao giờ Dải Ngân hà Real tắt lịm?”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT