Quảng cáo
thethao247.vn

Arteta sợ Havertz bị treo giò

Thứ bảy, 06/04/2024 17:06 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đang vui vì Kai Havertz tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng nhưng ông sẽ buộc phải nhắc nhở cậu học trò người Đức không nên phải nhận những thẻ phạt không đáng có.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây vài ngày, Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trước CLB thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” là Luton. Ở trận này, một trong những cầu thủ chơi tốt của Arsenal là tiền vệ người Đức Kai Havertz. Cựu cầu thủ của Chelsea chính là người đã có pha căng ngang để cho Martin Odegaard ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.

Nhưng màn trình diễn của Havertz sẽ là hoàn hảo nếu anh không phải nhận thẻ vàng không cần thiết ở phút 66. Đó là thẻ vàng thứ 11 của Havertz mùa này và là thứ 8 ở đấu trường Premier League 2023/24. Vấn đề lớn nhất nằm ở đây khi anh chuẩn bị phải nhận án treo giò.

Theo thống kê, Havertz mới chỉ bỏ lỡ 1 trận trên mọi đấu trường, khi anh bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng. Đáng nói, ở trận duy nhất tuyển thủ Đức vắng mặt, Pháo thủ đã thua 0-2 trước West Ham. Nếu như Havertz không thể hiện tốt như hiện nay, Arteta có thể bớt lo. Nhưng tình hình hiện tại thì đang ngược lại.

Havertz đang rất quan trọng với Arsenal – Ảnh: Getty

Ngay sau trận đấu với Luton, Arteta đã cảm thấy bất an khi biết Havertz nhận thẻ vàng vô nghĩa. Ông lo ngại khi Havertz có thể sẽ bị treo giò ở thời điểm mà Arsenal đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool và Man City.

Theo như trang chủ Arsenal đưa tin, Havertz sẽ bị treo giò 2 trận nếu phải nhận thẻ vàng ở 2 màn so tài sắp tới với Brighton và Aston Villa. Giả sử Havertz bị thêm thẻ phạt, anh sẽ vắng mặt ở các màn so tài tiếp theo với Aston Villa, Wolverhampton Wanderers, Chelsea, Tottenham Hotspur, Bournemouth, Manchester United và Everton.

Trước trận đấu giữa Brighton vs Arsenal, HLV Arteta cũng đã phải nhắc nhở Havertz nên biết kiềm chế bản thân hơn: “Đúng vậy, chúng tôi phải cẩn thận với trường hợp của Havertz. Hi vọng cậu ấy sẽ không phải nhận thêm bất cứ thẻ phạt nào nữa vì chúng tôi biết, cậu ấy sẽ bị treo giò nếu nhận thẻ ở trận thứ 10”.

Tôi phải xem lại các tình huống mà Havertz đã nhận thẻ. Nếu đó là những thẻ vàng chính xác, chúng tôi cần phải có biện pháp và giúp cậu ấy tránh lặp lại. Tôi không muốn cầu thủ của mình dính nhiều thẻ vì Arsenal luôn hướng tới bóng đá đẹp. Tôi nghĩ, Havertz sẽ cần phải cải thiện rất nhiều”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT