Quảng cáo

David De Gea: Hãy gọi anh là một vị thánh

Thứ sáu, 17/02/2023 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu với Barcelona thuộc khuôn khổ trận play-off Europa League, ngoại trừ một Rashford vẫn cực kỳ bùng nổ, Man United còn một điểm sáng rực rỡ nơi khung gỗ là thủ thành David De Gea. Người gác đền của Quỷ đỏ đang chứng tỏ rằng vị trí của anh là không thể thay thế ở thời điểm hiện tại.

Bước vào trận đấu với đội bóng xứ Catalan, Man United tỏ ra lép vế ở khoảng thời gian đầu trận đấu khi thường xuyên để đội chủ nhà thực hiện các pha dâng cao tới gần vòng cấm và tạo sức ép khá lớn. Trung phong Lewandowski rõ ràng là một điểm nhận bóng lý tưởng của các vệ tinh chơi xung quanh anh như Pedri, Gavi hay Alba từ cánh trái. Khởi đầu có chút chệch choạc này khiến cho David De Gea phải cực kỳ tập trung trong khung gỗ. Sóng gió sớm được tạo ra khi tiền đạo người Ba Lan tung cú sút trái phá vào góc gần và buộc số 1 của Quỷ đỏ phải đẩy bóng chịu phạt góc.

David De Gea: Hãy gọi anh là một vị thánh 249502
Pha ôm gọn bóng gây sốt MXH của De Gea. Ảnh: internet.

Ngay sau tình huống này, thủ môn của Quỷ đỏ đã thể hiện nhiều hơn sự chắc chắn trong khung gỗ, điển hình là các pha bóng ra vào cực kỳ hợp lý, đấm bóng ra khỏi vòng cấm nhờ sải tay dài ở các pha bóng mà Quỷ đỏ phải phòng ngự phạt góc. Tiêu biểu nhất có lẽ phải kể tới tình huống mà thủ môn người Tây Ban Nha bắt dính trái bóng có lực đi cực mạnh từ cú sút xa căng như kẻ chỉ của Raphinha. Một tình huống được diễn ra với tốc độ rất nhanh và vẻ mặt của tiền đạo bên phía Barcelona sau khi chứng kiến thủ thành đối phương ôm gọn trái bóng trong tay là một minh chứng rõ ràng nhất.

Với những gì diễn ra tại Spotify Camp Nou, chắc chắn Man United sẽ không chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn nếu người đứng trong khung gỗ không phải là David De Gea. Ngoại trừ bàn thắng thứ 2 xuất phát từ sơ suất chuyền bóng của Casemiro, hàng thủ của Quỷ đỏ đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kèm Marcos Alonso khi để cầu thủ này thoải mái đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Không ngoa khi nói rằng De Gea chính là khắc tinh của các tiền đạo bên phía đội chủ nhà bởi ngoài những pha bóng đáng chú ý kể trên, các cú sút từ Gavi, Ansu Fati cũng đã không thể nào chiến thắng được tài năng của “Ngộ không” trong khung gỗ của Quỷ đỏ.

David De Gea: Hãy gọi anh là một vị thánh 249504
Sự thẫn thờ của Raphinha chỉ làm tô điểm thêm cho pha cứu thua của De Gea. Ảnh: internet.

Có thể thấy rằng, dù cho David De Gea không có được khả năng chơi chân quá tốt như những thủ môn khác, tiêu biểu là Alisson Becker, Ederson hay trường hợp ở phía đối diện là Ter Stergen nhưng chính phản xạ xuất thần được đánh giá là “tay nhanh hơn não” chính là thứ giúp cho Ten Hag không thể nào loại anh ra khỏi đội hình chính. Man United đang trong thời kỳ tái thiết đội bóng và những trục trặc trong cách vận hành cũng như các lỗ hổng nơi hàng phòng ngự rất cần có một thủ môn phản xạ tốt như người gác đền tới từ Tây Ban Nha. Một người luôn thi đấu với trình độ chuyên môn ở mức rất cao, kèm theo đó là lòng yêu đội bóng khi luôn ra sân với nhiệt huyết rất cháy bỏng như De Gea chắc chắn đã trở thành điểm cộng rất lớn trong mắt HLV người Hà Lan.

Trong tương lai gần, De Gea chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 nơi khung gỗ mỗi khi sắp xếp đội hình ra sân của Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan hiểu rất rõ tầm quan trọng của thủ môn mang áo số 1 và chắc chắn ông sẽ làm mọi cách có thể để giúp phát huy và nâng tầm khả năng của De Gea lên một tầm cao mới, khi mà lối chơi cũng như chiến thuật của Quỷ đỏ vận hành trơn tru hơn trong tương lai.

Ten Hag phát biểu sau trận đấu giữa MU vs Barcelona. (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo