Quảng cáo

VFF có bước tiến mới trong việc đưa VAR hiện diện ở V-league

Thứ sáu, 07/04/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

VFF có quyết định quan trọng trong khâu chuẩn bị cuối cùng trong việc đưa công nghệ VAR vào sử dụng ở giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ngày 7/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông báo đáng chú ý liên quan đến dự án “Đầu tư thiết bị VAR cho Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”.

Cụ thể, VFF cho biết, dự án quan trọng của bóng đá Việt Nam cần mời đơn vị tham gia tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thẩm tra tính hiệu quả, khả thi của dự án nêu trên.

Được biết, có 2 gói thầu liên quan đến dự án này, bao gồm: Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và Thẩm tra tính hiệu quả và tính khả thi của dự án "Đầu tư thiết bị VAR cho Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”.

tap-huan-trong-tai-xu-dung-cong-nghe-var-17-1680852149.jpg
VFF có bước tiến quan trọng trong việc áp dụng VAR ở V-league. (Ảnh: VFF)

Theo thông báo, các đơn vị tham gia đấu thầu có thời hạn nộp hồ sơ đến ngày 14/4. Sau đó, VFF sẽ tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn và thẩm tra phù hợp nhất. Có thể thấy, kế hoạch này là bước tiến quan trọng để đưa VAR ngày càng gần hơn với các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trước mắt là V-League.

Đáng chú ý, từ 12/2022-5/2023, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành nhập thiết bị xe VAR, bao gồm các công việc liên quan đến vấn đề nhập khẩu, khảo sát mặt bằng SVĐ sẽ lắp VAR và thiết kế, lắp đặt vật tư xe VAR, tích hợp hệ thống tại địa điểm lắp đặt.

Trước đó, Ban Trọng tài VFF đã lựa chọn 18 trọng tài tham dự lớp đào tạo trọng tài VAR đợt 1 tại phòng LAB (Laboratory) với tình huống đơn giản, dưới sự hướng dẫn trực tuyến của giảng viên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cùng các giảng viên trọng tài của Việt Nam từ ngày 20/2-4/3.

var-2-1680852279.jpg
18 trọng tài tích cực tham gia lớp đào tạo trọng tài VAR. (Ảnh: VFF)

Trước sự đổi mới đáng kỳ vọng này, hầu hết các trọng tài được cử tham gia đều rất hào hứng khi được làm quen với công nghệ VAR, trong việc làm quen các khâu quan sát góc máy, phối hợp với kỹ thuật viên và phân tích các tình huống cơ bản trong bộ tình huống phía FIFA cung cấp.

Dự kiến, VPF sẽ phối hợp với Ban Trọng tài VFF tổ chức khóa đào tạo cho các trọng tài VAR mức độ 2 vào khoảng trung tuần của tháng 4 này, nhằm đào tạo về các tình huống phức tạp dài 3-5 phút cùng việc áp dụng 1 trận đấu 90 phút trực tiếp hoặc ghi trước.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT