Quảng cáo

Trọng tài Việt Nam báo tin vui về VAR

Thứ sáu, 24/02/2023 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Các trọng tài Việt Nam đang làm quen tốt với công nghệ VAR, từng bước áp dụng tại các trận đấu V-League tới đây.

Nằm trong kế hoạch đưa công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) áp dụng trong các trận đấu tại V-League, VPF đã tổ chức lớp đào tạo trọng tài VAR tại phòng LAB trong thời gian từ 20/2 đến 6/3 tại Hà Nội.

18 trọng tài, trợ lý trọng tài V-League (bao gồm 4 trọng tài FIFA, 12 trọng tài quốc gia, 2 trợ lý FIFA) đã và đang tham gia giai đoạn làm quen VAR trên hệ thống mô phỏng, phân tích các tình huống đơn giản dưới sự hướng dẫn của giảng viên FIFA và giảng viên trọng tài Việt Nam.

Sau 4 ngày đầu tiên làm quen, các trọng tài Việt Nam đều rất hào hứng với VAR và báo tin vui khi cho thấy sự làm quen, bắt nhịp tốt với công nghệ mới.

tap-huan-trong-tai-xu-dung-cong-nghe-var-23-1677240842.jpg
Các trọng tài Việt Nam được tập huấn công nghệ VAR (Ảnh: VFF)

Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà chia sẻ: “Anh em trọng tài rất tự tin, nỗ lực tham gia và phấn đấu hoàn thành tốt khóa học về VAR. Sau giai đoạn lý thuyết, chúng tôi đã bước vào giai đoạn 2, làm quen VAR trên hệ thống mô phỏng.

Thông qua các clip được xem và học trên lớp, các trọng tài có thêm sự tự tin rằng mình có thể hoàn thành tốt hơn công việc với sự xuất hiện của VAR.

Từ các góc máy, chúng tôi có thể quan sát tốt hơn về một tình huống mà vốn dĩ ở trên sân không thể bao quát được hết. Từ đây, trọng tài ở phòng VAR có thể giúp trọng tài chính hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Đánh giá về 4 ngày học tập vừa qua, ông Võ Minh Trí - Ủy viên Ban Trọng tài VFF, Giảng viên đào tạo Trọng tài VAR chia sẻ: “Với nỗ lực từ các trọng tài, tôi nhìn thấy sự tiến bộ rõ rệt khi làm quen với VAR của họ.

vhtt-665923-1677240952.jpg
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại V-League trong thời gian tới

Ngày đầu tiên, họ có thể còn bỡ ngỡ. Ngày thứ hai, họ bước đầu làm quen hơn. Ngày thứ 3, thứ 4 thì các trọng tài đã bắt kịp với các tình huống ở một tốc độ nhanh hơn. Đó là điều mà chúng tôi hài lòng.

Sự phối hợp giữa trọng tài và trợ lý, trọng tài với kỹ thuật viên trong việc tìm góc máy phù hợp, thực hiện công đoạn phân tích kỹ thuật và đảm bảo sự phân tích đồng nhất giữa các trọng tài với nhau có sự tiến triển. Đến nay, tôi cho rằng các trọng tài bước đầu đạt được yêu cầu mà giảng viên đề ra".

Theo lộ trình, công nghệ VAR sẽ chính thức đưa vào áp dụng tại V-League mùa giải 2023/2024 sau khi FIFA phê duyệt triển khai tất cả các bước thực hiện về công nghệ kỹ thuật xe VAR và quy trình đào tạo trọng tài.

Các CLB V-League đồng ý dừng giải vì U20 Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo