Quảng cáo

Tương lai của HLV Shin Tae Yong với bóng đá Indonesia vẫn 'mơ hồ'

Thứ năm, 20/04/2023 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã gặp gỡ HLV Shin Tae Yong để thảo luận về kế hoạch cho bóng đá xứ Vạn đảo, tuy nhiên ông không đề cập đến việc gia hạn hợp đồng.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, thông tin về bản hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong và LĐBĐ Indonesia (PSSI) liên tục gây xôn xao trong những ngày qua.

Tuy nhiên, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir mới đây đã lên tiếng xác nhận về cuộc gặp gỡ với HLV Shin Tae Yong vào ngày 19/4. “Tối nay, tôi đã thảo luận với huấn luyện viên Shin Tae Yong về một số điều về bóng đá quốc gia," Erick Thohir đăng tải dòng trạng thái trên tài khoản Instagram.

Cụ thể, sếp lớn bóng đá Indonesia tiết lộ, một trong số vấn đề được bàn bạc có liên quan đến sự chuẩn bị của ĐTQG xứ Vạn đảo ở các giải đấu quan trọng sắp tới là Asian Cup 2023, dịp FIFA days của tháng 6 và cả vòng loại World Cup 2026.

pelatih-timnas-indonesia-shin-tae-yong-akhirnya-bertemu-ketum-pssi-erick-thohir-bahas-soal-apa-l8wrbm2g01-1681970830.jpg
Chủ tịch PSSI chưa gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong. (Ảnh: IGNV)

Theo kế hoạch, HLV Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt ĐTQG Indonesia tham gia 2 trận đấu giao hữu ở dịp FIFA days tháng 6. Trong đó, đối thủ đầu tiên của đội bóng này là ĐTQG Palestine, “quân xanh” còn lại hiện vẫn chưa xác định.

Tại Vòng loại World Cup 2026, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có trận ra quân ở vòng bảng khu vực châu Á vào tháng 10/2023.

Trong khi đó, Asian Cup 2023, giải đấu mà đội bóng xứ Vạn đảo rất mong đợi được tổ chức tại Qatar từ ngày 12/1–10/2/2024. Lần cuối cùng họ góp mặt là vào năm 2007, khi Indonesia được chỉ định đăng cai. 

632316349d3b7-1681970993.jpg
HLV Shin được kỳ vọng tiếp tục làm việc với bóng đá Indonesia. (Ảnh: PSSI)

Vả lại, hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với PSSI sẽ kéo dài đến hết 31/12/2023. Do vậy, có thể thấy rằng dù không trực tiếp gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhưng tuyên bố của Chủ tịch Erick Thohir lại cho thấy dấu hiệu PSSI sẽ tiếp tục làm việc với ông Shin Tae Yong.

Trước đó, cũng có thông tin cho rằng PSSI đang đàm phán với HLV ĐTQG Thái Lan, ông Mano Polking nhằm thay thế vị trí của HLV Shin Tae Yong. Tuy nhiên, hôm 16/4, thành viên của Ủy ban điều hành PSSI, Arya Sinulingga đã phủ nhận tin đồn này với tờ CNN Indonesia.

Những động thái trên khiến NHM xứ Vạn đảo không khỏi tò mò về tương lai của HLV Shin Tae Yong với bóng đá Indonesia. Theo truyền thông nước này, hầu hết CĐV đều mong muốn vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục dẫn dắt Những chú chim ưng Garuda, thậm chí là 4-5 năm tới.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT