Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia nói lời thật lòng về tương lai của HLV Shin Tae Yong

Thứ ba, 11/04/2023 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni của Indonesia có những chia sẻ đáng chú ý về vấn đề gia hạn hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong và PSSI.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, bản hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong và Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) trở nên “nóng hổi” sau khi Chủ tịch PSSI, ông Erick Thoir tiết lộ muốn gặp HLV người Hàn Quốc để trao đổi về vấn đề này.

Ngay sau đó, tờ CNN Indonesia bất ngờ giật tít: “Chuyên gia bóng đá: Gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong cần có điều kiện”.

Cụ thể, trong bài chia sẻ với tờ báo hàng đầu Indonesia, chuyên gia bóng đá Mohamad Kusnaeni đã có những phân tích đáng chú ý về những điều kiện cần lưu ý nếu PSSI quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong.

indonesia-roi-lien-1681220284.jpeg
Chuyên gia Indonesia nói lời thật lòng về HLV Shin Tae Yong. (Ảnh: CNN Indonesia)

Ông Kusnaeni cho rằng, rất khó để có thể đánh giá về năng lực của HLV Shin Tae Yong trong 3 năm qua, vì thời gian đó vị chiến lược gia người Hàn Quốc đều chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2023, giải đấu mà Indonesia vừa bị FIFA tước quyền đăng cai nên rõ ràng, ông Shin không có thành tích gì nổi bật.

Tuy nhiên, chuyên gia Indonesia nhận định, có hai chỉ số có thể dựa vào để đánh giá là danh hiệu và thứ hạng FIFA của ĐTQG Indonesia.  “Nếu đánh giá dựa trên thành tích thì chưa có. AFF là thước đo tốt nhất nhưng HLV Shin vẫn chưa làm được. Chỉ có thể dựa vào các chỉ số khác để tiến hành đánh giá năng lực như thứ hạng trên BXH FIFA", ông nói.

shin-tae-yong-dapat-wejangan-dari-legenda-sepakbola-indonesia-jelang-piala-dunia-u-20-2023-begini-katanya-avfgspqwow-1681220332.jpg
HLV Shin Tae Yong đối diện nguy cơ mất việc ở Indonesia. (Ảnh: PSSI)

Do đó, chuyên gia Kusnaeni kết luận, PSSI cần xem xét kỹ lưỡng việc gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong. “Ký hợp đồng với HLV là theo nhu cầu. Nếu PSSI đưa ra chỉ tiêu cao như tham dự Asian Games hay Olympic thì HLV Shin có thể là lựa chọn phù hợp.

Còn trong trường hợp chỉ đơn giản là vô địch AFF Cup thì tôi nghĩ nên giao cho HLV khác đảm nhiệm”, ông Kusnaeni phân tích.

Được biết, hợp đồng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Indonesia sẽ có hiệu lực đến hết 12/2023. Trong bối cảnh Asian Cup 2023 tổ chức vào đầu năm 2024, vòng loại World Cup 2026 kéo dài tới năm 2025, PSSI chắc chắn sẽ tính toán lại về bản hợp đồng với HLV Shin Tae Yong.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo