Quảng cáo

HLV U22 Indonesia loại trụ cột, cử sao trẻ dự SEA Games 32?

Thứ năm, 20/04/2023 10:56 AM (GMT+7)

HLV Indra Sjafri tiết lộ bất ngờ về 20 nhân tố chất lượng sẽ tham gia tranh tài SEA Games 32 tại Campuchia.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, sau trận đấu nội bộ diễn ra trên SVĐ Bung Karno vào 19/4, HLV Indra Sjafri của ĐT U22 Indonesia dường như đã “chấm” được 20 cầu thủ chất lượng nhất để tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Cho đến thời điểm hiện tại, LĐBĐ Indonesia (PSSI) chưa công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức. Dẫu vậy, chính vị HLV của đội trẻ xứ Vạn đảo thừa nhận, ông sẽ lấy 18 cầu thủ tham gia các trận đấu giao hữu và nội bộ trước đó.

HLV Indra khẳng định: “2 cầu thủ còn lại chắc chắn tham dự là Marselino Ferdinan và Pratama Arhan”. Được biết, cả 2 sao trẻ Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài, Arhan (Verdy Tokyo, Nhật Bản) có thể lên tuyển sớm nhất vào 22/4, còn Marselino (Deinze, Bỉ) sẽ hội quân muộn nhất  hôm 23/4.

hlv indra sjafri gach ten cau thu tru cot truoc them sea games 32
HLV Indra Sjafri gạch tên cầu thủ trụ cột trước thềm SEA Games 32. (Ảnh: PSSI)

Đáng chú ý, chia sẻ trước giới truyền thông, HLV U22 Indonesia tiết lộ, ông đã gạch tên của tiền đạo trụ cột Hokky Caraka ngay sau trận giao hữu với U22 Lebanon và thay vào đó là cầu thủ trẻ Ramadhan Sananta.

Lý giải về quyết định gây bất ngờ này, ông Indra cho biết: “Hokky Caraka không có mặt vì cậu ấy đã không tham dự hai buổi tập vừa qua. Chúng tôi đã không đưa Hokky trở lại sau trận đấu thử với Lebanon. Vì vậy, chúng tôi đã trám Sananta vào vị trí của cậu ấy".

Thông tin này khiến NHM xứ Vạn đảo không khỏi bất ngờ khi HLV Indra gạch tên tiền đạo trụ cột để trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Sananta nhằm phục vụ cho mục tiêu giành Vàng SEA Games. Cũng phải nói thêm, Ramadhan Sananta là tiền đạo trẻ từng được gọi lên U23 và ĐTQG Indonesia.

antarafoto-timnas-indonesia-u20-kalahkan-fiji-u20-17022023-mrh-9-1-1681961657.jpg
HLV U22 Indonesia bất ngờ gạch tên cầu thủ trụ cột Hokky Caraka. (Ảnh: ANTARA)

HLV Indra thừa nhận, cho đến thời điểm hiện tại, bản thân ông vẫn đang gặp trở ngại trong việc tìm kiếm 3 cầu thủ có thể chơi ở 2 đến 3 vị trí. Dẫu vậy, Indra Sjafri khẳng định: “Chúng tôi đã thử nghiệm một số cầu thủ chơi ở các vị trí khác nhau và thật may mắn, chúng tôi chắc chắn rằng 20 người được lựa chọn sẽ là các cầu thủ tốt nhất của U22 Indonesia”.

Sau cùng, HLV U22 Indonesia kết luận, hầu hết tất cả những cầu thủ mà đội ngũ BHL chọn đều là những cầu thủ chơi thường xuyên chơi ở League 1. Ông đồng thời đảm bảo rằng lần này sẽ có một hoặc hai cầu thủ từ League 2.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng