Quảng cáo

Tròn 1 tháng, Quang Hải ‘mất tích’ trong màu áo Pau FC

Chủ nhật, 19/03/2023 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải vẫn không được ra sân phút nào trong chiến thắng của Pau FC trước Dijon rạng sáng 19/3.

Mới đây, Pau FC đã có chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng Dijon thuộc khuôn khổ vòng 28 Ligue 2 vào sáng sớm ngày 19/3.

Đáng chú ý, cầu thủ Nguyễn Quang Hải tiếp tục không được HLV trưởng Didier Tholot sử dụng phút nào trong suốt trận đấu dù được điền tên vào danh sách dự bị.

img

Tròn 1 tháng Quang Hải không được ra sân ở Pau FC. (Ảnh: Getty Images)

Hai đội bóng nhập cuộc đầy tự tin nhưng không thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Phút 30, Pau FC bất ngờ mở tỉ số khai thông thế bế tắc và ngay lập tức chuyển sang “bài cũ” thiên về thi đấu phòng ngự.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi chân sút Yanis Begraoui, cầu thủ đi mượn từ Toulouse. Qua đó, đánh bại đối thủ Dijon, thành công lấy được 3 điểm. Đây được coi là chiến thắng quan trọng giúp đội bóng của Quang Hải thêm hy vọng trong giai đoạn trụ hạng căng thẳng.

Đáng nói, trong suốt trận đấu, HLV Tholot chỉ quyết định thay người đúng 3 lần. Ở trận đấu gặp Dijon, cả Quang Hải và đội trưởng Antoine Batisse, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương đều không được tung vào sân.

Dù vậy, thống kế các chỉ số về thời lượng cầm bóng, số đường chuyền hay số lần dứt điểm chỉ ra rằng Diijon vẫn thể hiện được sức mạnh khi kiểm soát toàn bộ thế trận so với Pau FC.

img
Pau FC có chiến thắng quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, Alexandre Castets - người sáng lập và điều hành website dành cho CĐV Pau từng nhận định: “Tình thế hiện tại của Pau FC đồng nghĩa chúng tôi không thể tập trung vào cá nhân nào. Tôi không còn nghĩ Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt nào đáng kể cho Pau FC, mà cậu ấy chỉ có thể giúp chúng tôi một chút. Vào cuối mùa này, nếu Quang Hải vẫn không thể thi đấu, đội bóng sẽ tính tới việc cho mượn hoặc bán cậu ấy".

Như vậy, đã tròn 1 tháng Quang Hải không được thi đấu phút nào cho Pau FC tại Ligue 2 kể từ trận thua 0-1 của Pau trước Laval ngày 19/2. Cụ thể, “Hải con” chỉ được tung vào sân ở hơn 10 phút cuối trận đấu này.

Trận thắng Dijon cũng là trận thứ 2 liên tiếp Quang Hải được HLV Tholot điền tên vào danh sách dự bị nhưng không được tung vào sân. Với chiến thắng trước Dijon, Pau FC có được 33 điểm, theo đó vươn lên vị trí thứ 15.

Được biết, hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC kéo dài đến năm 2024, nhưng với tình thế hiện tại, cựu tiền vệ Hà Nội FC cùng người đại diện nên có những tính toán lại nếu không muốn sự nghiệp thêm "trập trùng" ở Pau FC.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT